"ขวัญ อุษามณี" อยากได้คนที่มีสัจจะ รักษาคำพูดกับประชาชนเหมือนวันแรกที่อยากตั้งใจเข้าไปทำงาน และแก้ไขปัญหาปากท้องต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เก่งไม่พอ ต้องเป็นคนดีด้วย

14 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเอกสาว "ขวัญ อุษามณี" ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้ง รับว่าตื่นเต้นมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นครั้งที่เราเข้าสู่อายุที่ 35 แต่ทุกครั้งที่เรามาคือมีความตั้งใจ ก็อยากให้บ้านเราสวยงามและยิ่งประเทศชาติเป็นสิ่งที่เราเกิดที่นี่อาศัยอยู่ที่นี่ ก็อยากให้สวยงามมากกว่า


 
ก็เอาใจช่วยคือวันที่ได้รับการไว้วางใจจากประชาชนทุกคน ก่อนเริ่มต้นก็ไม่อยากให้ทุกคนลืมว่าเราก้าวมาจากใคร วันแรกที่เราได้มาจากการที่ปราศรัยพูดถึงนโยบาย มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน ทุกท่านอ่อนน้อมถ่อมตนหมด ยกมือไหว้เคารพทุกคน แต่ว่าวันสุดท้ายที่เราดำรงตำแหน่งอยู่ก็อยากให้รักษาความอ่อนน้อมถ่อมตนตรงนี้เอาไว้

 

การมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและการมีสัจจะต่อตัวเอง ตามที่ได้ให้คำมั่นกับประชาชน ก็อยากให้ทำให้ได้ ไม่ใช่แค่พูดตอนเริ่มต้นอย่างเดียว แต่สุดท้ายไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ทำให้หัวใจของคนสลาย พอต่อไปในอนาคตเราจะมาขอความร่วมมือจากใครมันก็ไม่มีใครอยากให้ความร่วมมือด้วย เพราะว่ามันคือเขาเอาหัวใจของประชาชนไปทำลาย ถ้าเกิดเขารักษาหัวใจรักษาสัจจะของคนทุกคนได้ เขาก็จะดำรงค์อยู่กับประเทศไทยอีกนาน ไม่ใช่แค่สมัยนี้สมัยเดียว

 

 

ก็มีติดตามข่าวสารดราม่าค่อนข้างเยอะ บางข่าวมันไม่สมควรจะดำรงขวัญ อุในเรื่องของการเมือง พยายามอยู่ในเรื่องของแก่นสารข้อมูลเรื่องข้อเท็จจริง ทุกคนมีวิจารณญาณของตัวเองว่าเลือกที่จะให้ใครเข้ามาปกครองประเทศ เข้ามาช่วยให้คุณภาพชีวิตของทุกคนดีขึ้น


 
เรื่องคุณภาพชีวิต อะไรจะดีไม่ได้เลย ถ้าความเป็นอยู่ของคนไม่ดีขึ้น ถ้าคนเรากินไม่อิ่ม นอนไม่หลับ สมองก็ไม่มี ประเทศเราจะเดินไปได้ไม่ใช่แค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเข้ามาพัฒนา ก็ต้องพึ่งพาคนรากหญ้าด้วยเหมือนกัน ดังนั้นเราก็ต้องดูแลตั้งแต่ฐาน จนไปถึงจุดสูงสุด

 

และนายกฯ ในอุดมคติ เหมือนกับทุกคนเลย เก่งไม่พอ ต้องเป็นคนดีด้วย มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนไม่พอ ต้องมีสัจจะ จะเหนือคนอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องมีความอ่อนน้อมถ่อมตนด้วย เราทุกคนไม่มีใครอยู่เหนือใคร ไม่ว่าจะสูงจากไหน ทุกคนก็มาจากดิน สุดท้ายสูงแค่ไหนก็ไปเหมือนกันทุกคน อยากให้ทำหน้าที่รับผิดชอบก่อนที่เราจะไปว่าใครคนอื่น ขอให้มาใช้สิทธิของตัวเองให้เรียบร้อย