รองผอ.ศลต.ตร. เผยช่วงเช้าหลังเปิดหีบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พบ 15,751 หน่วยเลือกตั้งไม่มีตำรวจดูแล พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าดูแลความเรียบร้อย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(มค.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศลต. ตร.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรองผอ.ศลต.ตร.เป็นประธานในการประชุมที่ห้องประชุมชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 08.00 น. มีการรายงานจากทั่วประเทศว่าการเปิดหีบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งการจราจรก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยทาง พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ผอ.ศลต.ตร. ได้กำชับไว้หลายกรณี และให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยครั้งนี้ตำรวจทุกนายมีความตื่นตัว อีกทั้งทางผู้บังคับบัญชาก็จะมีการลงพื้นที่ออกตรวจพื้นที่ และกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

พล.ต.ท.สราวุฒิ กล่าวอีกว่า โดยภาพรวมการเลือกตั้งในขณะนี้ยังไม่มีปัญหาอุปสรรคอะไร ส่วนในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว และยังไม่มีปัญหาที่ส่งผลกระทบกับการเลือกตั้ง ส่วนเรื่องการกระทำความผิด ขณะนี้พบว่าเป็นการทำผิดเล็กๆน้อยๆ เช่น การทำลายป้ายหาเสียง การขายสุรา เป็นต้น ส่วนข้อสั่งการพิเศษ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ให้เตรียมความพร้อม อีกทั้งยังมีหน่วยเลือกตั้งประมาณ 15,751 หน่วย ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแล ตามกฎหมาย ก็สามารถขอกับทางกระทรวงมหาดไทยได้ ซึ่งส่วนนี้เองก็จะมีตำรวจชุดออกตรวจพิเศษ ในการกำกับดูแลความเรียบร้อยให้ทั่วถึง

ทั้งนี้รายงานข่าวระบุว่าการข่าวในช่วงเลือกตั้งขณะนี้ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือเหตุที่ควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ซึ่งคาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย