"บิ๊กตู่" วอนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เพื่อต่อเติมบ้านเดิม ดีกว่ารื้อประเทศสร้างใหม่ หากทำร้ายสิ่งที่มีอยู่เดิม ทุกอย่างอาจพังลงไปหมด ชี้ไม่อยากให้ประเทศหวนกลับสู่ความวุ่นวาย

13 พ.ค. 66 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นขบวนรถหาเสียง ว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการหาเสียง และวันที่ 14 พ.ค.นี้ เป็นวันสำคัญที่จะกำหนดชะตาของประเทศ ขอวิงวอนและเรียกร้องให้คนไทยทุกคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกไปใช้สิทธิอย่างเต็มที่ ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย เพราะคือการเดินหน้าประเทศไทยไปด้วยกัน และขอให้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งผู้สมัคร ส.ส.เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะประเทศไทยต้องไปต่อ แต่จะไปอย่างไร เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องคิด ว่าบ้านเรา มีอะไรหลายอย่างดีอยู่แล้วในขณะนี้ ถ้าต่อเติมตรงนั้นนิดตรงนี้หน่อย ก็จะไปได้ไกลกว่านี้ ไกลกว่านี้ ถ้าเราทำร้ายสิ่งที่มีอยู่เดิม แล้วเริ่มสร้างใหม่จะช้าไป จะทำให้สิ่งที่คิดและทำมาทั้งหมดพังทลายลงไปหมดหลายอย่างจะเกิดขึ้นไม่ได้

 

 

"เราไม่จำเป็นต้องสร้างบ้านหลังใหญ่หรือประเทศไทยทั้งประเทศ เพื่อจะสร้างบ้านหลังใหม่ ทำไม่ได้นี่คือความคิดของตน แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนจะตัดสินใจ และตนเคารพเสียงของประชาชน เคารพเสียงของคนทุกเจน ขออย่าแบ่งแยก จะแบ่งแยกไม่ได้เพราะทุกอย่างเชื่อมโยงกันทั้งหมด"

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีข้อกังวลว่าสภาพอากาศอาจไม่เป็นใจ จนส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าฝนตกก็พกร่ม เตรียมเสื้อกันฝนให้พร้อม เชื่อว่าไม่เป็นปัญหาถ้าทุกคนมีจิตใจแน่วแน่ว่าจะต้องไปมีเลือกตั้งให้ได้ ก็ต้องทำได้ ส่วนสถานที่และคูหาเลือกตั้ง เขามีการเตรียมการของเขา เราก็เตรียมของเรา ฝนฟ้ามีตกก็มีหยุด แต่ถ้าทำให้บ้านเมืองเสียหาย ควาทเสียหายจะไม่หยุด จะบานปลายไปเรื่อยและกลับมาที่เก่าอีก ตนไม่อยากให้กลับมาที่เดิม เพราะถ้ากลับมาจะวุ่นวายทั้งประเทศ ไม่มีใครแก้ไขได้ นอกจากคนไทยทุกคนต้องช่วยกันให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น

 

เมื่อถามว่าจะเชิญชวนให้พลังเงียบออกมาใช้สิทธิอย่างไรบ้างพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เสียงของทุกคนจะพลังเงียบ หรือไม่เงียบ ให้ออกมาช่วยกันทุกพลังเพื่อประเทศของเรา