หาเสียงวันสุดท้าย ! บรรดาพรรคการเมือง ปล่อยคาราวานทั่วกรุง เชิญชวนคนกรุงออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งพรุ่งนี้ (14 พ.ค.66)

13 พ.ค. 66 หาเสียงวันสุดท้าย เหล่าบรรดาพรรคการเมืองต่างปล่อยคาราวานเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

"บิ๊กป้อม" ปล่อยคาราวานหาเสียงวันสุดท้าย ส่งกำลังใจผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ พร้อมชวนเลือก "พปชร."

พลเอกประวิตร วงษ์​สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ใน​ฐานะ​หัวหน้า​พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ ถือฤกษ์​ 8.00 น. ปล่อยขบวนคาราวาน​หาเสียง วันสุดท้ายทั่วพื้นที่ กทม.ก่อนหมดเวลาหาเสียงเวลา 18.00​ น. เพื่อให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ และเชิญชวนประชาชนเข้าคูหาเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้ โดยพลเอกประวิตร กล่าวว่า วันนี้เป็นการหาเสียงวันสุดท้าย และเราจะยุติการหาเสียงในเวลา 18.00 น. ขอให้ผู้สมัครทุกคนทำงานให้เต็มที่เพื่อประเทศชาติ และประชาชนของเรา และความแข็งแกร่งของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะช่วนเหลือประชาชนต่อไป ขอฝากให้ช่วยกันด้วย

 

 


จากนั้น พล.อ.ประวิตร โบกธงด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ปล่อยขบวนแห่ โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และหัวหน้าทีมรับผิดชอบดูแล กทม.นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมกทม.นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล ที่ปรึกษาคณะกรรมการฝ่ายจัดทำนโยบาย ขึ้นขบวนรถแห่ แยกย้ายไปตามเส้นทางต่างๆ สำหรับขบวนจะเริ่มตั้งแต่หน้าพรรค ผ่านห้าแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่านแยกยมราช เข้าถนนหลานหลวง ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานพุทธ และจบที่วงเวียนใหญ่

 

"บิ๊กตู่"​ เข้าที่ทำการพรรค​รวมไทยสร้างชาติ​ วิดีโอคอล​ ให้กำลังใจผู้สมัครทั่วประเทศ​ ก่อนขึ้นรถแห่​หาเสียงโค้งสุดท้ายรอบกรุงฯ​ ลั่น​ มาถึงวันนี้ไม่มีอะไรต้องกังวล​ ส่วนช้างป่วยจะเป็นช้างศึกหรือไม่​ ให้สื่อฯดูในโซเชียล​

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้าง​ชาติ​ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค เพื่อวีดีโอคอล ให้กำลังใจผู้สมัครทั่วประเทศ ก่อนที่จะขึ้นรถแห่ หาเสียงวันสุดท้าย รอบกรุงเทพมหานคร

โดยพลเอกประยุทธ์​ เดินทางมาถึงยังที่ทำการพรรคในเวลา​ 08.41 น.​ โดยใช้รถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน​ธจ​ 1122 กรุงเทพ​มหานคร​ พร้อมเปิดเผย​วันนี้จะมาคุยกับผู้สมัครทั่วประเทศเพื่อให้กำลังใจ​ เพื่อที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติของเรา​

ส่วนการปราศรัยวานนี้​ 12 พ.ค.​ที่มีการปลุกพลังเงียบให้ออกมาใช้สิทธให้มากๆ​ในวันที่​ 14 พ.ค.​ถึงวันนี้ยังมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับหรือไม่​ว่าช้างป่วยจะกลับมาเป็นช้างทีาแข็งแรง​ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ไม่ต้องถาม​ ต้องไปดูในสื่อฯในโซเชียล​

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์​ ยืนยันว่า​ ไม่กังวล ไม่มีอะไรต้องกังวลตั้งแต่วันแรก​ ไม่มีอะไรต้องกังวล

 

ขณะที่ขบวนรถแห่ของพรรครวมไทยสร้างชาติช่วงเช้า นำทีมโดยนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค โดยเริ่มต้นขบวนที่วงเวียนใหญ่ ผ่านถนนเพชรเกษม ตลาดบางแค พุทธมณฑลสาย 2 ผ่านถนนบรมราชชนนี ถนนพรานนก ถนนอิสรภาพ กองบัญชาการกองทัพเรือ ถนนอรุณอัมรินทร์ โรงพยาบาลศิริราช ข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า ก่อนที่จะพักเที่ยง และเริ่มกระบวนอีกครั้งในช่วงบ่าย

ส่วนช่วงบ่าย พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ จะตามไปสมทบ ขึ้นรถแห่ ที่ถนนราชดำเนิน ผ่านกรุงเทพฯชั้นใน ผ่านถนนเกียกกาย ถนนทหารสะพานควาย​ ดินแดง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บรรทัดทอง ข้ามมาถนนพระราม 3 มายังถนนเพชรบุรี ตัดเข้าถนนอ่อนนุช ก่อนออกถนนศรีนครินทร์ ผ่านบางกะปิ ถนนนวมินทร์ มายังถนนลาดพร้าว จตุจักร​ สะพานควาย​ และสิ้นสุดที่ถนนวิภาวดี ในเวลา 17.30 น.

 

“เพื่อไทย” ถือฤกษ์ 09.29 น.ปล่อยคาราวานหาเสียงวันสุดท้าย เชิญชวนคนกรุงออกไปใช้สิทธิ์

พรรคเพื่อไทย ถือฤกษ์ 9 นาฬิกา 29 นาที ปล่อยรถคาราวานแห่หาเสียงวันสุดท้าย เกือบ 50 คัน สตาร์ทจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแห่งนี้ ออกไปยังถนนสายต่างๆ สถานที่เชิงสัญลักษณ์และมีประวัติศาสตร์ทางการเมือง โดยเลข 29 นาที ก็หมายถึงเบอร์พรรคที่ส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในการสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้

แกนนำพรรคเพื่อไทยที่มาร่วมกิจกรรมการแห่หาเสียงครั้งสุดท้าย ก่อนวันกาบัตรเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย รวมถึงนางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ , และแกนนำพรรคผู้บริหารพรรคร้องผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง

 

โดยขบวนรถแห่ของผู้สมัครทั้ง 33 เขต จะตามขบวน จะมุ่งหน้าไปที่สยามสแควร์วันใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร จากนั้นรถแห่หาเสียง 10 คัน ที่อยู่ในพื้นที่เขตฝั่งธน จะแยกไปหาเสียงที่ฝั่งธน ก่อนที่รถแห่แต่ละเขตเลือกตั้ง จะแยกย้ายมุ่งหน้าไปยังเขตเลือกตั้งของแต่ละคนทั่วกรุงเทพมหานคร

สำหรับขบวนรถของแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีที่จะขึ้นบนรถแห่ด้วยนั้น เส้นทางก็จะเริ่มจากบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วมุ่งหน้าไปยังเส้นทางถนนพระราชณดำเนิน โบกมือทักทายประชาชนเพื่อเป็นการขอคะแนนเสียงครั้งสุดท้าย โดยปลายทาง ขบวนแห่อยู่ที่ย่านปทุมวัน สยามสแควร์วัน

ซึ่งที่สยามสแควร์วันนางสาวแพรทองธารและนายเศรษฐา จะได้ลงพื้นที่หาเสียงพบปะกับประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ คนเมือง และยังคงย้ำม็อตโต้ "เลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ประเทศไทยเปลี่ยนทันที"