เดือดจากต่างแดน !! "อุ้ม สิริยากร" ฟาดปมเห็นต่าง ชี้เป็นเรื่องประชาธิปไตย ไม่เอาเท้าชี้หน้าใคร ไม่เรียกคนที่เราไม่ถูกใจว่า "มัน"

กลายเป็นดราม่าขึ้นมาจนได้ สำหรับ "อุ้ม สิริยากร" อดีตนางเอกชื่อดังซึ่งขณะนี้แม้เธอจะใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ยังมีการแสดงออกและตื่นตัวกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. 66

 

โดยก่อนหน้านี้ "อุ้ม สิริยากร" ได้โพสต์ภาพจอส้ม ลงในอินสตราแกรมส่วนตัวซึ่งมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งพอใจและไม่พอใจ

 

 

ล่าสุดเธอได้โพสต์ภาพตัวเองพร้อมการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองด้วยว่า “เห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องของประชาธิปไตย จะสนับสนุนจะเลือกพรรคไหน เป็นหน้าที่ของประชาชนใน ‘ชาติ’ ซึ่งไม่ได้มีขอบเขตอยู่แค่เส้นแบ่งแผ่นดิน แต่หมายถึงความสำนึกรับผิดชอบที่แต่ละคนนำติดตัวมาด้วยไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ที่ทำให้เราต้องฟังอย่างรอบด้าน วางอคติ และ ‘สิ่งที่คนเค้าพูดต่อๆ กันมา’ ลงเสียบ้าง แล้วฟังด้วยวิจารณญาณและ gut feeling ของตัวเอง ไม่เอาเท้าไปชี้หน้าใคร ไม่เรียกคนที่เราไม่ถูกใจว่า ‘มัน’ ใครที่เห็นต่างก็เป็นสิทธิอันพึงมีของเขา

 


ถ้าจะมีสิ่งหนึ่งที่สิริยากรได้เรียนรู้จาก 12 ปีในอเมริกา สิ่งนั่นก็คือว่า จงกล้าแสดงความคิดเห็น (เอ๊ะหรือจริงๆ คือเป็นมาตั้งแต่เด็ก) คนจะรักจะชังเป็นเรื่องของเขา เราจงยืนหยัดในสิ่งที่เราเชื่อ วันที่ 14 นี้ไปเลือกตั้งกันด้วยล่ะทุกคน #จบมันดื้อๆงี้แหละ”

 

 

งานนี้ทำเอาดราม่าสนั่นชาวเน็ตแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเช่น อันนี้​ต้องบอกคนที่เชียร์​ส้มด้วยนะคะ เลิกไปชี้หน้า​ด่าว่าคนเห็น​ต่างว่า อยู่​ในกะลา โง่บ้าง สารพัด​จะหามาด้อยค่า​คนเห็น​ต่าง คนที่เขาเห็น​ต่างเขาไม่ไปก้าวก่ายใคร แต่ถ้าอีกฝั่งแสดงออกว่ารักเจ้าทำไม​ต้องไปรุมด่าเขา ยกกันไปด้อยค่า 12ปีในอเมริกา​น่าจะคิดได้เนาะว่าผื่นแผ่นดิน​นี้คือของกษัตริย์​สร้าง​ไว้และน่าอยู่​จนคุณ​เองก็ต้องย้ายกลับมา​, สิทธิ์ใครสิทธิ์มันค่ะ มีแค่คนละโหวต ,เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ