ซึมเศร้าหนัก! "กานต์ วิภากร" มีแต่สุนัขคอยปลอบ ลั่น สาเหตุลูกเคยหนีออกจากบ้านมาก่อนเพราะแฟนชวน!

หลังจากอดีตเคยมีปัญหาเรื่องครอบครัว ลูกชายหนีออกจากบ้าน แถมยังเป็นโรคซึมเศร้าหนัก สำหรับ “กานต์ วิภากร สุขพิมาย” ภรรยาของ “เสก โลโซ” ล่าสุดทุกอย่างกลับมาแฮปปี้ลงตัว รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เลยชวนมาเปิดใจกับอดีตสุดขมขื่นจากเหตุการณ์ชีวิตเศร้าที่ถาโถม โดยเฉพาะเรื่องลูกที่หนีออกจากบ้าน จนเจ้าตัวเป็นโรคซึมเศร้าหนัก ได้แต่สุนัขตัวโปรดข้างกายคอยปลอบใจ แถมในรายการยังพูดถึงว่า ลูกเคยหนีออกจากบ้านมาก่อนครั้งนึงเพราะแฟนสาว สามารถรับชมย้อนหลังเต็มๆได้ ทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/JQJaP_4aAmQ  เท่านั้น

 

วันที่ลูกตัดสินใจจะกลับมาหาพ่อ หาแม่ เห็นเธอกับพ่อเสกเอาดอกไม้ไปยืนรอรับลูก เล่าให้ฟังหน่อย เพราะเธอ 2 คน คงไม่เคยทำอะไรแบบนี้ในชีวิต?

        ไม่เคยเลยค่ะ คือวันนั้นเป็นวันที่เสกกับน้องเสือไปทัวร์คอนเสิร์ต เสร็จแล้วน้องเสือเขาไปถึงก่อน กานต์ตามกับเสก วันนั้นทั้งวัน ตอนกลางวัน กานต์ก็อยู่บ้านเสือ จะไปได้ไหม ก็โทรถามคนนั้น คนนี้ ไปได้ไหม เขาจะหาว่ากานต์มาคุมหรือเปล่า กานต์ไม่ได้มาคุมนะ กานต์อยากไปเจอลูก คนรู้จักก็บอกพี่ไปได้ กานต์ก็เครียด กานต์ต้องซื้ออะไรไปฝากเขาดี กานต์ก็โทรไปถามอีก คือไม่เคยเป็นแบบนี้เลยตั้งแต่เกิดมา ทำอะไรก็มั่นใจหมด พอไปๆมาๆ ก็ดอกไม้ ก็ไปกดไลน์ดอกไม้ ก็ไปถามเขาว่ามีดอกอะไรสวยๆไหม แบบแม่ให้ลูก เขาก็บอกมาว่ากุหลาบขาว กับดอกทานตะวัน กานต์ก็มานั่งคิด ส่งไปถามน้อง น้องบอกดอกทานตะวัน เนอะ เกิดสีส้ม วันพฤหัสบดี กานต์ก็เลือกทานตะวัน กานต์ก็นั่งเขียนการ์ด เสกก็เขียน(หัวเราะ)

 

ตอนลูกหายไป มีโทร มีไลน์ มาสักนิด หรือเขาหายไปเลย?

        เขาจะไลน์กับพ่อนานๆครั้ง แต่กับกานต์ เขาหายไปเลย กานต์ถึงได้ร้องไห้ อาจารย์ทราบไหมคะ ตั้งแต่ที่เขาไป กานต์ไม่รู้ กานต์เผลอหลับ แล้วเขาหนีออกไป กานต์ร้องไห้ทุกๆวัน โฮ หนักมาก จนกระทั่ง 4 เดือนมานี้กานต์ไม่ค่อยร้องละ แค่น้ำตาซึม เพราะหมาของกานต์ มันมาติดตัวกานต์ กานต์ก็เลยไม่ค่อยเหงาเท่าไร(หัวเราะ) มีน้องหมาเป็นเพื่อน? ใช่ มันมาตามติดค่ะ(ยิ้ม)

 

ตอนที่ลูกไปช่วงนั้นกานต์ไม่รู้เลยเหรอ ลูกหายไปอยู่ไหน?

        ใช่ค่ะ ไม่รู้เลยค่ะ กานต์ด่า ทะเลาะกับเสก หาเรื่องว่าเป็นพ่อประสาอะไร โอเค ลูกโตแล้ว ลูกอยู่ข้างนอกไม่แปลก เขาอยากไปอยู่ ก็อยู่เลยไม่แปลก แต่ต้องรู้ว่าลูกอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร ไม่ใช่ไม่รู้อย่างนี้ แล้วพาลูกหนี เสกเขาพาลูกหนีไง

 

เสกเขารู้สึกอย่างไร เสียใจไหม ที่ลูกไม่อยู่กับกานต์?

        เสียใจ เขาก็ซึม เขาก็บอกขอโทษนะ เขาก็ร้องไห้บ่อยด้วยนะ น่าสงสาร  ผลัดกันปลอบ เขาก็บอกว่าเขาขอโทษนะ เขาเลี้ยงลูกไม่เป็น

 

อาจารย์ถามตรงๆนะคะ วัยของเรา มันก็เลือดจะไป ลมจะมา แล้วเป็นโรคซึมเศร้าอีก พฤติกรรมที่ไม่ค่อยปกติสุขทางอารมณ์ของเรา มันจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ทุกคนเอือมระอา แล้วจะหนีเราไปหมดไหม?

        ใช่ค่ะ น่าจะใช้สำหรับลูก แต่คนอื่นกานต์ไม่รู้

 

การรักษาก็หาหมอ?

        ใช่ค่ะ แล้วกานต์มีหมาไงคะ หมามันช่วยได้จริงๆนะ หมาของกานต์ เขาจะมาตามอะไรแบบนี้ กลายไม่ต้องคิดถึงอะไร คิดถึงแต่หมา

(บอกว่ารักลูก)

 

กานต์แน่ใจนะว่าเธอไม่มีปัญหากับคนอื่นที่เขาจะมาแย่งความรักของเธอจากลูกชาย?

        ไม่ค่ะ แต่ว่าคนอื่นเข้ามาเพราะจุดประสงค์อะไร ก็เพิ่งมาทราบที่หลัง ก็ทำให้มันเป็นแบบนี้ แต่ว่าเราไม่พูดลงลึก

 

เรื่องแฟนลูก ถึงขั้นต้องให้อภัย แล้วก็ไม่ให้ค่า แสดงว่าเธอยอมรับใช่ไหม เธอกับเพื่อนสาวคนนี้ เข้ากันไม่ได้เลย มันรุนแรงขนาดนั้นเลยเหรอ?

        ใช่ค่ะ ก่อนหน้านั้นที่เสือจะไป ไม่รู้ เขาก็พาน้องเสือหนีออกจากบ้านครั้งนึง กานต์ก็งง กานต์ก็ขับรถมาถึงบ้านเสือพอดี กานต์ก็ยังงง ก็ทะเลาะกันไปนิดนึง เสือก็มากราบเท้ากานต์ แล้วมาคุยกับกานต์ตั้งนานก็นึกว่าจบแล้วยังไม่พอ เอาอีก

 

เดี๊ยนเห็นเพื่อนเสือ เขาโพสต์ว่า การที่เสือกับกวางกลับบ้านครั้งนี้ เพราะมีเงื่อนไขบางอย่าง?

        ที่เขาโพสต์กัน ที่เอามาแชร์เขาบอกว่า การที่เสือกวางกลับบ้าน เพราะมีเงื่อนไขขอตกลงทางคดีความ มันไม่ใช่ค่ะ ก็กานต์บอกแล้วไงทุกอย่างว่า ศาลลงบัลลังก์ไปแล้ว กลับบ้านไปแล้ว แล้วกานต์ค่อยมาคุยกับเขา ศาลยังต้องนัดอีกเลยเนี่ย ไม่งั้นมันก็จบไปตั้งแต่วันนั้นแล้วค่ะ กานต์กับลูกไม่มีเงื่อนไขอะไรทั้งนั้น แต่คนที่โพสต์กานต์คิดว่าเขาจิตตรรกะของเขา การที่เขาโพสต์แบบนั้นเขารักเสือ กวางเหรอ ยิ่งทำให้เสือ กวางดูไม่ดีนะ กลับมาหาพ่อกับแม่ เพราะกลัว ให้พ่อกับแม่ไปถอนฟ้อง มันเสียหาย เสือ กวางนะ ไม่มีผลกับกานต์นะ

 

ทรัพย์สินที่หายไป มันหายไปได้อย่างไร ลูกหยิบไปเหรอ?

        ลูกไม่ได้ขโมยหยิบไปหรอกมั้งคะ แต่ว่าเงินในธนาคาร และเงินในบิตคอยน์อะไรพวกนี้ มันหายไปได้อย่างไรล่ะ? ก็น้องเสือเขาเอาไป แต่ว่าไม่เป็นอะไร เพราะมันก็อยู่กับเขา 18 ล้าน โดยประมาณ ไม่ติดใจ ไม่เอาแล้วค่ะ

แฟนๆสามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.15 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

 

 

ซึมเศร้าหนัก! "กานต์ วิภากร" มีแต่สุนัขคอยปลอบ