"มาร์กี้ ราศรี" ถูกตำรวจจับ ขณะหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปเซลฟี่ตัวเองบนรถหรูตอนติดไฟแดง

งานเข้าคุณแม่คนสวย "มาร์กี้ ราศรี" ล่าสุดต้องออกมาเตือนกันเลยทีเดียว หลังจากที่เจ้าตัวขับรถเอง และในระหว่างที่ติดไฟแดง มาร์กี้ ก็ได้หยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปเซลฟี่ตัวเอง แต่งานนี้เจ้าตัวกลับถูกตำรวจจับ โดยมาร์กี้ได้แชร์ประสบการณ์นี้ให้กับแฟน ๆ ผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเองว่า

"ถ่ายเสร็จปุ๊บพี่ตำรวจจับปั๊บ เป็นคนขับเล่นโทรศัพท์ไม่ได้นะครับ ขอใบขับขี่ด้วยครับ…ก็จริงของเค้า ไฟแดงก็ไม่ควร" ซึ่งภายหลังจากที่ มาร์กี้ โพสต์ข้อความดังกล่าวไป ก็มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์บอกว่าเป็นความรู้ใหม่มากมายว่า "ไฟแดงก็ไม่ได้ ความรู้ใหม่เลยค่ะ, พึ่งรู้ว่าเซลฟ์ฟี่ระหว่างรอไฟแดงก็ไม่ได้, เพิ่งรู้ว่าติดไฟแดงนานๆก็หยิบไม่ได้, ไฟแดงก้ไม่ได้หรออ งงมากนะ, ความรู้ใหม่เลยอ่ะ, แลมโบก็ไม่รอดนะคะ, ไฟแดงก็ไม่ได้จริงๆหรอ เพิ่งรู้เลยย"

 

 

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกประกาศ “เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ขับขี่ขณะขับรถ พ.ศ.2565” มีผลบังคับใช้แล้วตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2565 เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของผู้ขับขี่ที่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ โดยกำหนดข้อยกเว้นให้ผู้ขับขี่รถสามารถใช้โทรศัพท์ในขณะขับรถได้ ซึ่งต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดในประกาศ ดังนี้

1.ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อแบบไร้สาย/อุปกรณ์เสริมสำหรับการสนทนา/ระบบกระจายเสียง โดยผู้ขับขี่ไม่ต้องถือหรือจับโทรศัพท์เคลื่อนที่
2.ใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับยึดหรือติดโทรศัพท์เคลื่อนที่ไว้กับส่วนหน้าของตัวรถทุกครั้งก่อนการขับรถ โดยต้องไม่บดบังทัศนวิสัยหรือเสียความสามารถในการขับรถ กรณีมีความจำเป็นต้องถือ จับ สัมผัสมือถือเพื่อใช้งาน ให้หยุดหรือจอดในสถานที่สำหรับจอดรถอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 4,000 บาท