"สุชาติ" มั่นใจ เมืองชลบุรี ได้ ส.ส.รทสช.แน่นอน เย้ยผลโพลต้องเผาตำราทิ้ง-เปลี่ยนชื่อใหม่ หลังบอกสอบตกยกจังหวัด เมิน "ทักษิณ" ทวีตข้อความขอกลับไทย เลี้ยงหลานก่อนวันเกิด ขอประชาชนทั้งประเทศตัดสินใจต้องการแบบใด

นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ​  กล่าวถึงกระแสตอบรับของพรรครวมไทยสร้างชาติในช่วงโค้งสุดท้ายในจังหวัดชลบุรี ว่า​ จากการที่ตนลงพื้นที่ชลบุรี ด้วยตนเองพร้อมผู้สมัครส.ส.​ รวมไปถึงมีการปราศรัยทั้งปราศรัยใหญ่และปราศรัยย่อยไปแล้วมีเสียงตอบรับล้นหลาม​

 

โดยทุกคนให้กำใจและขอให้สู้​ พร้อมจะออกมาช่วยอย่างแน่นอน​ ดังนั้นตนจึงสงสัยว่าผลโพลที่ออกมาแต่ละสำนัก​ ไม่รู้ว่าไปทำกับฐานเสียงกลุ่มใด​ มุมใด​  ซึ่งถ้าเป็นเรื่องปกติทางหลักการก็ว่ากันไป​ แต่สุดท้ายแล้ววันที่​ 14 พ.ค.​จะเป็นผลพิสูจน์​

 

"ถ้าผมและพรรครวมไทยสร้างชาตินำพาผู้สมัครของพรรคเข้ามาได้มากกว่าโพลหลายเท่า​ และที่บางโพลบอกไม่ได้ส.ส.จ.ชลบุรีเลย  ผมว่าโพลก็คงต้องเผาตำราทิ้ง​  โพลคงใช้ไม่ได้อีกต่อไป​ หรือคงต้องหาสำนักโพลใหม่หรือเปลี่ยนชื่อใหม่กัน​"

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ที่นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ขอ​กลับบ้านมาเลี้ยงหลาน​ก่อนวันเกิดเดือนกรกฎาคมนี้​ จะเป็นการดึงกระแสหรือไม่​ นายสุชาติ​ ระบุว่า​ ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของนายทักษิณ แต่อย่างที่บอกท่านคงมั่นใจ​ พรรคเพื่อไทยจะได้​ และสามารถนำพาท่านมาอย่างนั้น​ หรือตามที่ท่านคิด​ ซึ่งตนก็ไม่รู้​ แต่ขอให้ประชาชนทั้ง​ประเทศ​เป็นผู้ตัดสินใจว่าต้องการแบบใด​  แต่ตนในฐานะพรรครวมไทยสร้างชาติคงต้องทำงานรับใช้ประชาชน และตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาก็เห็นผลงานอยู่ ว่าทำเพื่อประชาชนจริงๆ ไม่ได้ทำเพื่อครอบครัวหรือตระกูลใดตระกูลหนึ่งแน่นอน