"รวมไทยสร้างชาติ" ปล่อยคลิปคุยกับลุงอีกหลายด้านของ "ลุงตู่" ที่อาจไม่เคยรู้ ความยาวเกือบ 7 นาที เปิดใจ Lifestyle ส่วนตัว ยันไม่ได้ดุ เหมือนที่เห็นในข่าว ย้ำจริงๆ ก็อยากให้เรียกพี่เหมือนกัน

5 พ.ค. 66 พรรครวมไทยสร้างชาติปล่อยคลิปวีดีโอ “คุยกับลุง” ซึ่งเป็นการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ ในบรรยากาศสบายๆ โดยพล.อ.ประยุทธ์ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว ลายใบไม้สีเหลือง กางเกงสแล็กสีดำ พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับทีมงานพรรค โดยเนื้อหาการสนทนาส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของตนเอง ตั้งแต่วัยเด็ก งานอดิเรก กีฬา และชีวิตครอบครัว ความยาว 6 นาที 29 วินาที โดยใช้ลักษณะเป็นการถามตอบเชิงวาไรตี้ มีเนื้อหาว่า


เรียกพี่ได้ไหม ?
- จริงๆผมก็อยากให้เรียกพี่อยู่เหมือนกันแหละ


ชื่อประยุทธ์นั้นได้แต่ใดมา ?
- ผมจำได้สมัยเด็กๆตอนนั้นคุณพ่อผมเป็นทหารใช่ไหมอยู่ที่โคราช มีการซ้อมรบกันอยู่ช่วงนั้นผมคลอดพอดีก็ตั้งชื่อผมว่า ประลองยุทธ์ คือการฝึกซ้อมรบ แต่พอไปหาหมอพระ หมอพระบอกตั้งลองออกไปได้ไหม เหลือแค่ประยุทธ์ก็พอ เพราะยุทธ์แปลว่ารบและต่อสู้ จากตั้งชื่อนั้นจนถึงวันนี้ผมสู้มาตลอดชีวิตเลย


เผลอตัวไปเล่นสงกรานต์?
- จริงๆตั้งใจจะไปเยี่ยมตำรวจ กะว่าจะไปขอบคุณตำรวจเขา อย่างว่าไม่ได้เล่นสงกรานต์มาตั้งแต่เด็ก เผลอตัวไปนิดนึง กะเดินไปครึ่งซอย ล่อไปสุดซอย หัวเปียกไปหมดเลย ขาไปหัวเรียบหล่อ ออกมาหัวฟูหัวตั้ง แต่วันนี้ยังเมื่อยไม่หายเลย


มีคนบอกว่าสงกรานต์นายกฯกราดยิงประชาชน ?
-ที่ยิงใส่คือให้สิ่งที่เป็นมงคลไปกับเขาผมไม่มีให้ร้ายอะไรกับใคร คนชอบเรามันก็มี คนเกลียดเรามันก็มีธรรมดา

 


งอนพ่อ หนีออกจากบ้าน ?
-ผมโดนพ่อตี พ่อผมตีเจ็บ และลงโทษทุกครั้งถ้าทำความผิดต่างๆที่รับไม่ได้ ตอนนั้นเป็นเด็กอายุยังไม่ถึง 10 ขวบ ตอนนั้นโกรธพ่อมาก ผมคิดว่าใครหลายๆคนก็คงมีบ้างแหละ และผมก็ขี่จักรยานออกจากบ้านหกโมงเย็น ขีาไปประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วจอดรถนั่งคิดว่านี่เราจะไปไหน ไม่รู้จะไปไหนเพราะเด็กท้ายที่สุดก็กลับมาบ้าน


แล้วคุณพ่อรู้ไหมว่าเราหนีออกจากบ้าน ?
-ผมขี่กลับบ้าน พ่อก็ถามว่าไปไหนมาลูก บอกพ่อไปขี่รถเล่น แต่เขารู้ว่าเราโกรธเรางอนไง พ่อก็จะมีวิธีการของท่าน เวลาดุก็ดุเด็ดขาด เวลาใจดีก็ใจดี แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีแม่ที่ตอยปลอบใจ แม่ผมเป็ยคนน่ารัก เป็นคนใจดี เป็นครู ไม่ค่อยดุ มีพ่อเป็นหลักที่ดุในบ้าน ต้องยอมรับทุกคนก็ดื้ออะนะเด็กๆ พ่อแม่จะดุจะกวดขันอย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นห่วงแต่ท้ายที่สุดก็ตายด้วยคำว่า พ่อแม่ท่านรักเรา

 

ลุงดูหนังบ้างไหม ?
- ก็ดูหลายช่องอะนะ ลูกๆเขาทำไว้ให้อยากให้พ่อพักผ่อนพอไปดูหนังบ้างเรื่องมันก็ไม่สนุก พอไปดูหนังบางเรื่องก็ไม่สนุก ค้างจออยู่ประมาณ 20 เรื่อง ดูแล้วหยุดแล้วค่อยกลับมาดูใหม่ทำนองนี้ 


ดูซีรี่ย์เกาหลีไหม?
- ดูสิ แต่ก่อนที่ดังๆอะไรDescendents of the sun ไง เผอิญพระเอกเป็นทหารไง มีอีกเรื่องอะไรนะที่เล่นเรือเหาะไผตกในเกาหลีเหนืออะCrash landing on you แล้วก็ดูหนังเกาหลีที่เป็นสมัยก่อน จักรพรรดิแล้วก็ดูหนังสงครามสมัยก่อน รู้สึกมันดูแล้วสนุก เราทหารไง รบกันอะไรกัน แต่ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นไง มันโหดร้าย มันทารุณไง รับไม่ได้

 

ดุน้อยๆหน่อยได้ไหม?
-จริงๆแล้วเราไม่ใช่คนแบบนั้น ก็ต้องเห็นใจเรานิดหนึ่งเหมือนกัน แต่เราเข้าใจ เราก็ปรับตัวไปเยอะพอสมควรเหมือนกัน ก็พูดล่นพูดจริงอะไรกับเขาบ้าง ก็เห็นนักข่าวเขาก็แฮปปี้หนิ ตอนนี้ใช่ไหม พอเราเป็นอย่างนี้ขึ้นมาเขาแหย่เราไม่ขึ้นแล้วหนิ คำถามพวกนั้นหายไปหมดเลยแสดงว่าเขาตั้งใจให้เราโมโหไง วันนี้ยิ้มแย้มแจ่มใส ไปไหนครับเดี๋ยวไปด้วย


พรีเมียร์ลีก เชียร์ทีมไหนเป็นพิเศษ?
- แต่ก่อนก็เชียร์ ณแมนเชสเตอร์ซิตี้ ถ้าไม่มีใครชอบเรือใบบ้างล่ะ แย่เลยเว้ยเรา วันนี้เบอร์ 1 ใครอาร์เซนอล วันนั้นที่ยิงกันเยอะๆใคร ลิเวอร์พูลแมนยู ดูแล้วสงสารเห็นใจ คนเขาก็วิจารณ์ไม่เคยถึงขนาดนี้ 7 -0

 

 


ลุงคิดว่าตัวเองเจ้าชู้หรือไม่ ?
- ทุกคนก็ไม่ไว้ใจทหารหมดแหละ ทหารเจ้าชู้


จีบภรรยาอย่างไร ?
- นิสัยผมเป็นคนขี้อ้อนเหมือนกันนะ แล้วก็พูดตลกๆให้เขาขำ แต่ผมก็ซื่อสัตย์กับภรรยาของผมคนเดียว ใช่ไหม แหละมีคนหัวเราะ ผมถึงบอกว่าอย่างไรภรรยาก็ยังสวยอยู่ทุกวัน ถูกไหม ถามว่ารักไหมรักรักทุกวัน

 

วิธีแก้งอน?

- วันวาเลนไทน์บางทีก็ลืม วันเกิดบางทีก็เคยลืม ก็ต้องขอโทษกันแทบตายเหมือนกัน ก็ต้องนึกว่าโกรธเรื่องอะไรงอน เดี๋ยวก็นั่งขอโทษนะจ๊ะ ไม่ได้เจตนา
ก่อนที่พลเอกประยุทธ์จะกล่าวในช่วงท้ายว่า ไหนบอกจะพูดสั้นๆ ไง พูดไม่เป็น ผมบอกแล้วไงผมพูดสั้น ๆไม่เป็น