"พลเอกประยุทธ์" ขนทัพ​ "รทสช." ลุยชลบุรี ช่วยทีมเสี่ยเฮ้ง​หาเสียง แต่เจอดอดถามถ้าเป็นนายกฯสมัยหน้าจะทำอะไรให้ประชาชน หน้าถอดสี​แจง​ ทำให้มีความสุข​ - ประเทศดีขึ้นเรื่อยๆ

2 พ.ค. 66 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค​ นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ หัวหน้าพรรค​ นายเอกณัฎ พร้อมพันธุ์​ เลขาธิการ​พรรค​ นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รองหัวหน้าพรรค​ นายเสกสกล​ อัตถาวงศ์​ และเจ้าของพื้นที่​ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รองหัวหน้าพรรค​ ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรีเพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง​

 

โดยภารกิจแรก​พลเอกประยุทธ์​ จะเดินทางมาไหว้ศาลเจ้าสว่างผลหนองมน หรือศาลเจ้าแม่กวนอิมไม้หอม​ ต.ตำบลแสนสุข อ.เมืองชลบุรี ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่นายสุชาติและคนในพื้นที่ให้การนับถือ มีกองเชียร์มารอต้อนรับอย่างล้นหลาม มอบดอกไม้ ถ่ายรูป เต้น อย่างสนุกสนาน พร้อมกับชูนิ้วหมายเลข 22 บอกรักลุงตู่

 

โดยที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม พลเอกประยุทธ์​ ได้ทำพิธีขอขมาฟ้าดิน ตามความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน และไหว้ส้มซึ่งถือได้ว่าจะประสบความสำเร็จ​ หลังจากนั้นพลเอกประยุทธ์ ระหว่างนั้น มีหญิงรายหนึ่ง เข้าไปถามพลเอกประยุทธ์ ว่า หากได้เข้าไปทำหน้าที่อีกสมัย จะทำอะไรให้กับประชาชน พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ หยุดนิ่งสักพัก ก่อนจะตอบว่า ก็ทำให้มีความสุข ก็ทำให้ดีขึ้นไงเล่า ทุกอย่างมันจะต้องดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะเดียวกันยังมีประชาชนชายอีกรายหนึ่งอวยพรให้พลเอกประยุทธ์ ประสบความสำเร็จ​ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ถึงกับยิ้มและรับไหว้ในทันที

 

อย่างไรก็ตามการลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในวันนี้เป็นการลาราชการครึ่งวันหลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจการประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงเช้าที่ผ่านมา และเตรียมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดในเวลา 18.00 น.