"บิ๊กตู่" โผล่เซอร์ไพรส์เล่นสงกรานต์ข้าวสารกับนักท่องเที่ยว บอกไม่ได้เล่นมานาน 50 ปี โดนสาดตาไม่หวั่น บอกเย็นสบายใจดี ลั่น สนุกดีนี้ ปีหน้ามาอีก

ภายหลังจากที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค เสร็จสิ้นภารกิจ เดินสายทำบุญวัดทั่วกรุงเทพมหานคร ได้เปลี่ยนแผนเดินทางมาที่ถนนข้าวสารเพื่อติดตามดูบรรยากาศ และร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับนักท่องเที่ยว

ซึ่งทันทีที่มาถึงพลเอกประยุทธ์ ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เทศกิจและตำรวจที่ดูแลรักษาความปลอดภัย โดยบอกว่าขอให้ทำงานอย่างเต็มที่ ระมัดระวังให้ดี ตนรู้สึกขอบคุณทุกคนอยู่แล้ว

และเมื่อพลเอกประยุทธ์ เห็นวัยรุ่นสวมเสื้อรูปตนเองจึงได้เรียกมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก เมื่อพลเอกประยุทธ์ เดินไปถึงในส่วนที่มีการเล่นน้ำก็ถูกสาดน้ำใส่อย่างแรง พลเอกประยุทธ์ จึงได้ใช้ปืนฉีดน้ำมาเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดเส้นทางของถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อน โดยมีบางส่วนเล่นน้ำค่อนข้างรุนแรงฉีดน้ำเข้าที่ใบหน้าของพลเอกประยุทธ์ เจ้าหน้าที่จึงพยายามย้ำเตือนและการไม่ให้น้ำเข้าบริเวณดวงตาของพลเอกประยุทธ์ แต่เจ้าตัวบอกไม่เป็นไรน้ำเย็นชุ่มฉ่ำดี

อย่างไรก็ตามในระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์ของพลเอกประยุทธ์ มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งตะโกนถามว่ามาทำไม แต่พลเอกประยุทธ์ไม่ได้ตอบ และเล่นน้ำสงกรานต์ต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนเดินทางกลับพลเอกประยุทธ์ เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีที่ได้มาเล่นน้ำกับทุกคน เพราะไม่ได้เล่นไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์มา 50 ปีแล้ว ปีหน้าเดี๋ยวมาเล่นใหม่ เพราะสนุกดี

ภายหลังเดินสุดถนนข้าวสารแล้ว ได้เดินวนกลับมาขึ้นรถที่บริเวณถนนราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามว่าเหนื่อยไหม พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เหนื่อย ก่อนจะนำสื่อวิ่งไปทำเนียบ ก่อนจะขึ้นรถออกจากพื้นที่