"ชวน หลีกภัย" ลงพื้นที่กระบี่ ช่วยผู้สมัครส.ส. หาเสียง ยอมรับหนักใจ "ประชาธิปัตย์" หยั่งเสียงโพลอยู่เกือบรั้งท้าย เชื่อเลือกตั้งครั้งนี้เงินสะพัด

14 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรและที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์พร้อมด้วย นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล นายสาครเกี่ยวข้อง และนายธวัช ภูเก้าล้วน ผู้สมัครสส.ในพื้นที่ จ.กระบี่ ทั้ง 3 เขต ลงพื้นที่หาเสียงในตลาดคลองท่อม ต.คลองท่อมใต้ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ พบปะชาวบ้านพี่น้องประชาชนในเขต 3 ท่ามกลางบรรยากาศตลาดนัดยามเช้าในพื้นที่ซึ่งมีประชาชนเดินทักทายหาเสียงช่วย นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 3

นายชวน เปิดเผยว่า คิดหวังอย่างยิ่งว่า ในครั้งนี้ก็อาจจะเหมือนเดิมในอดีตที่ทางพรรคประชาธิปัตย์เคยได้รับการโหวตกันทุกคน ตามปกติ แต่ก็มีแอบกังวลบ้าง เพราะมีผู้ลงสมัคร ส.ส มีอยู่หลายพรรค แต่ส่วนหนึ่งก็คือระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งผมเองก็ตั้งใจลงมาช่วยพรรคและคุณน้ำผึ้งเพื่อขอคะแนนถามเสียงของผมด้วย สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ คือหมายเลข 26 หากดูจากการหยั่งเสียงโพล พรรคประชาธิปัตย์ก็อยู่ท้ายๆ อาจจะได้เพิ่มขึ้นบ้าง 2-3 คน จึงอยากบอกกับพี่น้องประชาชน เพราะกลัวจะหลงเบอร์ และตนคาดหวังว่าคะแนนจากระบบบัญชีรายชื่อจะเพิ่มขึ้นบ้าง ส่วนความวิตกกังวลในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนคิดว่าสิ่งที่น่าจะรุนแรงขึ้นกว่าเดิมก็คือเรื่องเงินทองซึ่งเป็นที่รู้กันดีในหมู่นักการเมืองมีการวิจารณ์กันหนักในเรื่องนี้ว่าจะมีการใช้เงินกันอย่างหนัก