"องอาจ-มาดามเดียร์-ดร.เอ้" นำทีม ปชป. แห่ขบวนตุ๊กตุ๊ก เล่นน้ำสงกรานต์สยาม-สามย่าน ดันวัฒนธรรมสร้างรายได้ดึงดูดนักท่องเที่ยว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. นายพายุ เนื่องจำนงค์ คณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตสาทร-ปทุมวัน-ราชเทวี เบอร์ 1 นายพันธุ์พิสุทธิ์ นุราช ผู้สมัคร ส.ส. เขตคันนายาว-บึงกุ่ม เบอร์ 1 น.ส.เกศกานดา อินช่วย ผู้สมัคร ส.ส. เขตคลองสามวา เบอร์ 14 นายจักรวี วิสุทธิผล ผู้สมัคร ส.ส. เขตสวนหลวง-ประเวศ เบอร์ 5 และนพ.พลวิทย์ เจริญพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน เบอร์ 3 สรงน้ำพระ และก่อเจดีย์ทรายที่วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร พร้อมทั้งขึ้นขบวนรถตุ๊กตุ๊กแห่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่สยามสแควร์และอุทยานร้อยปีจุฬาฯ ภายใต้ชื่อกิจกรรม "สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า ปล่อยจอย"

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาแกนนำ และผู้สมัคร ส.ส. ได้ร่วมฉีดน้ำกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม และมีเยาวชนเข้ามาทักทายร่วมเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

น.ส.วทันยา บอกว่า เป็นบรรยากาศที่ดีที่ทำให้นึกถึงงานสงกรานต์ในอดีต ที่เห็นรอยยิ้มและความสนุกสนานของประชาชน และถือเป็นวันครอบครัวที่เป็นโอกาสให้คนไทยได้กลับไปหาพ่อแม่ญาติพี่น้อง และเชื่อมั่นว่าเทศกาลสงกรานต์จะสามารถสนับสนุนให้เป็นกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เพราะถือเป็นประเพณีที่มีเสน่ห์ และเป็นที่ชื่นชมของชาวต่างชาติ ที่หลายคนอยากเข้ามาสัมผัสการเล่นน้ำของไทย เชื่อว่าจะเป็น Hub ในการส่งเสริมเทศกาลต่างๆ ได้ตลอดทั้งปี แปลงวัฒนธรรมให้เป็นสินค้า ไม่ใช่ขายธรรมชาติอย่างเดียว พร้อมขอให้คนไทยช่วยกันเล่นน้ำอย่างมีมารยาทคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่เล่นสุ่มเสี่ยง

ขณะที่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวว่าได้พบกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์จำนวนมาก รวมถึงคนไทยที่อยู่ต่างประเทศและกลับมาเพื่อร่วมงานสงกรานต์ เยี่ยมญาติพี่น้องและครอบครัว รวมถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เดินเข้ามาทักทายและพูดคุยกับผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งบรรยากาศสนุกสนานอย่างมาก เป็นบรรยากาศที่ได้กลับมาสัมผัสอีกครั้งหลัง ประสบกับปัญหาโควิด-19 มาหลายปี