"จอย ศิริลักษณ์" รับบทเครื่องด่าตัวแม่จะแคร์เพื่อ แรงสุดตั้งแต่เล่นละครมา ภูมิใจ บทพิกุลให้กำลังใจคนสู้ชีวิต

​นาทีนี้เรื่องเปิดเครื่องด่า ต้องยกให้ตัวละครพิกุล ที่รับบทโดย “จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” ในละคร เพลงรัก รอยแค้น ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 งานนี้สาวจอย ตีบทสาวปากแจ๋วได้แตกกระจุย ไม่ว่าจะด่ากับ เคลลี่ ธนะพัฒน์ หรือเหล่าแม่ค้านั่งตลาด ก็แซ่บถึงใจ ปล่อยเต็มที่ไม่มีกั๊ก ด่าเป็นด่า ตบเป็นตบ แต่ใครเลยจะรู้ว่า กว่าสาวจอยจะถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้ถึงพริกถึงขิงขนาดนี้ ต้องทำการบ้านหนักมาก เพราะเป็นบทบาทที่ไม่เคยเล่นมาก่อน แถมยังทิ้งท้ายว่า ถึงแม้จะบทจะแรงแต่ก็ภูมิใจ ที่ได้ถ่ายทอดบทพิกุล เพราะเป็นตัวละครที่ให้กำลังใจคนได้อีกด้วย

โดย จอย ศิริลักษณ์ เปิดเผยว่า “คาแรคเตอร์เรื่องนี้ ในความอ่อนโยน จิตใจดีก็เลยเป็นคนที่ค่อนข้างแกร่ง แต่ว่าก็จะมีจุดพลิกของเขาที่ว่าในความทุ่มเท แล้วมันพังทลายมันก็เลยเสียใจสุด ๆ จนเปลี่ยนจากความรักเป็นความแค้น ตัวพิกุลจริง ๆ เค้าเหมือนเป็นตัวละครที่เป็นกำลังใจให้คนดู ถึงแม้ว่าในละครมันจะคนละยุคกับปัจจุบันก็ตาม แต่จอยก็คิดว่ามันน่าจะมีอะไรที่สัมพันธ์กับชีวิตของคนเราในแง่ต่าง ๆ เหมือนกัน เพราะชีวิตจริงของเราภาพกว้างคืนมันต้องสู้ชีวิต เราต้องอดทน เจออะไรเราก็ต้องลุยแต่สุดท้ายเราก็ต้องก้าวข้ามผ่านอุปสรรคให้ได้ แต่คนจะแข็งแกร่งยังไงก็ตามจอยเชื่ออยู่อย่างนึงเรื่องของพลังของความรัก มันค่อนข้างสำคัญและทำให้ใจของเราค่อนข้างเปราะบาง แล้วเราจะทำยังไงดี ถ้าเป็นอย่างพิกุลที่ต้องแบกรับอะไรหลาย ๆ จากชีวิตนางเอกกลับกลายเป็นคนที่ ต้องร้าย ตบมาฉันตบกลับ ยิ่งตัวละครตัวนี้มีหนี้สินเยอะ คิดว่าอันนี้เป็นจุดนึงที่ถ้าดูตอนนี้ เชื่อว่าหลายคนอาจจะคล้ายกับพิกุล ในชีวิตจริงพิกุลไม่สามารถจะเข้าไปแก้ไขเยียวยาปัญหาของใครได้ แต่อย่างน้อยที่สุดดูแล้ว ได้ระบายความรู้สึกร่วมกันในละครเรื่องนี้ บางทีชีวิตจริงเราอาจจะไม่ได้ลุกไปตบกับใคร แต่ได้รับชมละครก็เหมือนได้ระบายไปกับความรู้สึกของพิกุลก็แล้วกัน เรื่องนี้จอยสุดมากในบทแรงมาแรงกลับ ถึงเวลาเล่นจริง ภาษา ท่าทาง อาจจะไม่ใช่ทางที่จอยเล่นมาเลย เอาตรง ๆ จอยยังไม่เคยเล่นละครที่จะต้องด่าหรือใช้ถ้อยคำขนาดนี้มาก่อน ค่อนข้างมีความลึกในตัวละครเลยต้องทำการบ้านเยอะมากด่ายังไงให้รู้สึกว่า เกลียด แต่ก็คือรักเค้ามาก แต่จุดที่หักเหที่สุกเรียกว่าเป็นตัวต้นกำเนิดของเรื่องคือความรักที่รักสุด ๆ และกลายเป็นความแค้นสุด ๆ พอถึงเจนต่อๆมาที่มีรุ่นลูกที่ต้องรักกันอันนี้ค่อนข้างยากมาก ยากที่บทพิกุลจอยต้องเล่นเป็นแม่ที่ลูกอายุโต เลยทำให้จอยต้องทำการบ้านเยอะ ไม่ว่าจะด่ากัน ประชดประชันในแง่ของคนรัก ต้องมีความปกป้องลูก จอยว่างานนี้เป็นงานที่ยากท้าทายสำหรับจอยมาก ๆ ค่ะ”


ติดตามละคร เพลงรัก รอยแค้น ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลาใหม่ 18.00 น.- 19.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน 3 ช่องทางแอปพลิเคชัน, เว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย