"ธนาธร" ลุยช่วยหาเสียง เจอวินมอเตอร์ไซค์จอดถาม ยกเลิก 112 ประชาชนได้อะไร ? ยันไม่ได้ยกเลิกแค่เสนอแก้ไข

7 เม.ย. 66 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ตลาดเมืองไทยภัทร ช่วยหมอเฉลิมชัย กุลาเลิศ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลเขตห้วยขวาง หาเสียง โดยมีเสียงตอบรับดีมาก เพราะเป็นช่วงที่พนักงานออฟฟิศลงมารับประทานอาหาร และพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ยังต้อนรับนายธนาธร อย่างดี มีแต่คนขอถ่ายรูป และดีใจที่วันนี้พักก้าวไกลเข้ามาเป็นความหวังหนึ่งของประเทศ

 

ทั้งนี้ นายธนาธร กล่าวว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือว่าพรรคก้าวไกล มีความพร้อมมากกว่าพรรคอนาคตใหม่เมื่อปี 2562 ตอนนั้นก็ยังได้รับความนิยมจากพี่น้องประชาชนจำนวนมาก แต่ปี 2566 พรรคก้าวไกลพร้อมกว่าพรรคอนาคตใหม่ ในทุกมิติ ทั้งอุดมการณ์แข็งแกร่ง บุคคลของเรามีประสบการณ์มากขึ้นและมีความรู้มากขึ้น ดังนั้น เชื่อว่าทำได้ดีกว่าแน่นอน ส่วนเก้าอี้จะได้มากขึ้นเท่าไหร่ต้องถามจากพรรคก้าวไกล เพราะตนเป็นเพียงผู้ช่วยหาเสียง

 

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายธนาธร ได้ลงพื้นที่บางขุนเทียน ช่วยนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ หาเสียง ทั้งปราศรัยย่อย และขึ้นรถแห่ ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี มีประชาชนเดินเข้ามาหานายธนาธร พร้อมยื่นสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ใบ ที่ใบเลขท้ายตรงกับหมายเลขพรรคก้าวไกล คือ เลข 31 และบอกนายธนาธร ว่า หากถูกรางวัลที่ 1 ให้นำเงินไปขึ้นได้ทันที


แต่มีบางช่วงบางตอน ระหว่างการหาเสียง มีผู้ชายคนหนึ่ง สวมเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ มาจอดพร้อมกับถามนายณัฐชา ว่า ยกเลิก 112 แล้ว พวกตนจะได้อะไร ที่ผ่านมาไม่เห็นพรรคก้าวไกล ทำอะไรในสภา นอกจากเสนอยกเลิกกฎหมายที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ตอบได้หรือไม่ว่าประชาชนได้อะไร จากการยกเลิกกฎหมายฉบับนี้ ทำให้นายธนาธร เดินเข้ามา พร้อมที่จะอธิบาย แต่วินมอเตอร์ไซค์คนดังกล่าวไม่ฟัง และยังต่อว่าพรรคก้าวไกลอย่างต่อเนื่อง จนนายธนาธร ต้องหันหลังเดินหาเสียงต่อ พร้อมกับพูดว่า เขาน้ำเต็มแก้ว เปล่าประโยชน์ที่จะอธิบาย ทำให้วินมอเตอร์ไซค์คนดังกล่าวตะโกนสวนกลับไปว่าคุณนั่นแหละน้ำเต็มแก้ว ก่อนที่จะแยกย้าย ไม่ได้มีเหตุบานปลาย

 

ทั้งนี้ นายธนาธรให้สัมภาษณ์ช่อง 8 ว่า ทั้งวันก็เจอเพียงคนเดียว ไม่เป็นไร เพราะต้องยอมรับว่ามีคนจำนวนหนึ่งในสังคม ที่อาจจะปิดใจกับพวกเราไปแล้ว ในภาวะใกล้เลือกตั้งแบบนี้ คงไม่เกิดประโยชน์ที่จะไปพูดคุยกับพวกเขา เอาคนที่ยังเปิดใจรับฟังดีกว่า แต่หลังจากเลือกตั้งก็คงต้องทำงานด้านความคิดต่อไปได้เรื่อยๆ เพื่อที่จะทำให้พี่น้องประชาชนเห็นถึงความปรารถนาดี ต่อบ้าน ตอบประเทศของพวกเรา

 

และ ม.112 พรรคก้าวไกล ก็ไม่ได้เสนอให้ยกเลิก แต่เป็นการแก้ไข ซึ่งหากมีโอกาสร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยก็คงจะคุยกับฝ่ายบริหาร เป็นเรื่องฝ่ายสภา และมองว่าจะไม่เป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลด้วย