"บิ๊กป้อม"อวดเลข 37 คุยเลขมงคล รวมได้เลข 10 ชู 3 นโยบายหลัก 700 มั่นใจได้ สส.บัญชีรายชื่อ 20 ผงะ กองเชียร์ "เพื่อไทย" - "พลังประชารัฐ" ตระโกนแข่งสนั่น

4 เม.ย. 66 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางกลับ หลังจากจับหมายเลข 37 เป็นเลขที่ใช้ในการหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า 37 ถือว่าเป็นฤกษ์ดีบวกกันแล้วได้ 10 และไม่กังวลว่า เป็นเลขที่อยู่ลึกและมองว่าจำง่าย และพอใจ พร้อมกับขอให้ประชาชนเลือกหมายเลข 37 ซึ่งเป็นหมายเลขของพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมกับย้ำว่าหมายเลขสาม 17 เป็นเลขดีหมายถึง 3 นโยบายหลัก 700 ของพลเอกประวิตรและพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามให้พลเอกประวิตรทำสัญลักษณ์หมายเลข37 ใช้หาเสียง จนยอมทำ แม้จะปฏิเสธหลายครั้ง พร้อมย้ำว่าหากประชาชนจะเลือกก็ถือว่าจำง่าย ถ้าไม่เลือก ทำอย่างไรประชาชนก็จำไม่ได้

 

โดยพลเอกประวิตร ได้ทำ ท่า 37 ทีละครั้งเพื่อใช้ในการหาเสียง ก่อนที่จะถ่ายภาพกับป้าย หาเสียงที่ติดหมายเลข 37 พร้อมกับ จะให้สื่อมวลชนได้ดูป้ายหาเสียงที่ติดหมายเลขสาม 17 เรียบร้อยแล้ว ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกับถ่ายภาพร่วมกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ

 

พลเอกประวิตร ยังมั่นใจว่าในระบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐจะได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรถึง 20 ที่นั่ง ตามเป้าหมายเดิมส่วนจะไปถึง 37 หรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ย้อนว่า เอาให้ได้เท่าเดิมก่อนเถอะ

 

ในขณะที่มีบรรดากองเชียร์ผู้สนับสนุนมาล้อมวงและตะโกน เชียวว่า 37 ลุงป้อมนายกฯ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทันทีที่พลเอกประวิตร แต่ยังไม่ทันขึ้นรถ และมีกองเชียร์จากพรรคเพื่อไทย ออกมาตะโกนส่งเสียง 29 เพื่อไทย ซึ่งเป็นการประชด ระหว่างกองเชียร์ผู้สนับสนุนของพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ