ผู้สมัคร ส.ส.เขต2 จ.ชัยภูมิขี่ควายราคาตัวละหลายแสนบาทเดินทางมาสมัคร ส.ส. ขอทำหน้าที่เป็นปากเสียงแทนเกษตรกรชาวไร่ชาวนา

วันนี้ (3 เมษายน 2566 ) ที่อาคารสนามกีฬา วิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ  ถนน องค์การบริหารสาย1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่จังหวัดชัยภูมิได้กำหนดเป็นพื้นที่รับสมัคร ส.ส.รับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชัยภูมิ

 

บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชัยภูมิ ในวันแรก มีผู้สมัครสังกัดพรรคการเมือง มีทั้งอดีต ส.ส. ข้าราชการ และคนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งกองเชียร์มาให้กำลังใจอย่างเนืองแน่นไปทั่วบริเวณห้องประชุม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชัยภูมิ  ถนน องค์การบริหารสาย1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิขณะเดียวกันได้มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต2.จังหวัดชัยภูมิ ได้ขี่ควายเพศเมีย ราคาหลายแสนบาทเดินทางเข้ามาในบริเวณรับสมัครจนเป็นที่ฮือฮา

ซึ่งใช้เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้งทั้ง 7 เขตเลือกตั้งของจังหวัดชัยภูมิ โดยในช่วงเช้าจะเป็นขั้นตอนของการรับสมัคร การตรวจสอบเอกสาร และจับฉลากหมายเลขผู้สมัคร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ท่วมกลางกองเชียร์จำนวนมากมอบพวงมาลัย ดอกไม้ เป็นกำลังใจแก่ผู้สมัคร  การรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดชัยภูมิ ในครั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศกำหนดวันรับสมัครเลือกตั้งในวันที่ 3 – 7 เมษายน 2566และกำหนดวันเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 14 พ.ค.2566  โดยจังหวัดชัยภูมิ แบ่งเป็น 7 เขต

 

ด้านเรือเอก ไตรสรณ์ ผาสุข   ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า จังหวัดชัยภูมิ แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 7 เขต มี สส.ได้ 7 คน จังหวัดชัยภูมิ มีทั้งหมด 16 อำเภอ  มีจำนวนราษฎรทั้งสิ้น 1118750 คน ราษฎรชาย 551954 คน คิดเป็นร้อยละ 49.34 ราษฎรหญิง 556796 คน คิดเป็นร้อยละ 50.66 ของทั้งจังหวัด โดยมีจำนวนครัวเรือนมีทั้งสิ้น 412363 หลังคาเรือน  อำเภอที่มีประชากรมากที่สุด คือ อำเภอเมืองชัยภูมิ 181496 คน รองลงมาอำเภอภูเขียว 119707 คน และอำเภอที่มีประชากรน้อยที่สุดอำเภอซับใหญ่ 15660 คน

 

ขณะนี้ กกต.ชัยภูมิ เตรียมความพร้อมทั้งหมดแล้ว ทั้งการรับสมัคร ส.ส. ในวันที่ 3 – 7 เมษายน 2566และกำหนดวันเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 14 พ.ค.2566 และการประกาศผล ซึ่งคาดว่าในวันรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกคือ14 พ.ค.2566

 

 

นายโสโชค  สู้โนนตาด  ผู้สมัคร ส.ส.เขต.2 พรรครวมไทยสร้างชาติ บอกว่า วันนี้พาเจ้าเผือก ควายคู่ใจ เดินทางมาจากบ้านเพื่อมาลงสมัคร ส.ส.กับเขา ซึ่งตนเป็นลูกชาวนา เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนว่าเป็นคนที่มีอาชีพเลี้ยงควาย เป็นลูกชาวนา 100 เปอร์เซ็นต์ และศึกเลือกตั้งครั้งนี้ก็สู้เต็มร้อย เอาจริง ไม่ใช่มาเล่นๆ หรือแค่หวังสร้างสีสันเท่านั้น

 

ด้านนโยบายจะเร่งส่งการสร้างศิลปะทางดนตรี ถึงตนจะเป็นผู้สมัครส.ส.จนๆ ลูกชาวนาร้อยเปอร์เซ็นต์ จะขอทำหน้าที่เป็นปากเสียงแทนเกษตรกรชาวไร่ชาวนา และส่วนตัวก็มั่นใจว่าการเลือกตั้งรอบนี้พี่น้องประชาชนจะเทใจให้คะแนนให้ตนจำนวนมากไม่แพ้ครั้งที่ผ่านมา