"รังสิมันต์ โรม" แรงเกินต้าน เลือกตั้งครั้งนี้มีสัญญาณโกง 100% ยอมรับเรื่อง "ตั๋วช้าง" เสี่ยงที่สุดในชีวิตต้องพาภรรยาหนี

เรียกว่าเป็นหนึ่งในแวดวงการเมืองที่มีความหล่อเหลา จนได้ฉายาว่า “สเตฟาน” สายการเมือง สำหรับ “รังสิมันต์ โรม” ล่าสุดได้มาออกรายการ “แย่งซีน” ทางยูทูบช่อง 8 ในอีพี16 เล่าประสบการณ์ชีวิตบนเส้นทางสายการเมือง แต่ที่เด็ดสุดเจ้าตัวถึงขั้นเอ่ยปากชวนพิธีกร “แพรรี่ ไพรวัลย์” เข้าร่วมพรรค อีกทั้งยังเปิดใจหลังจากอภิปรายเรื่อง “ตั๋วช้าง” เป็นการกระทำที่เสี่ยงที่สุดในชีวิต ถึงขั้นต้องพาภรรยาไปหลบเซฟเฮาส์ เพื่อความปลอดภัย พร้อมมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีสัญญาณโกงแน่นอน ซึ่งแฟนๆสามารถติดตามดูย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 https://www.youtube.com/watch?v=3MT8N1ug_1Y เท่านั้น

 

 

สมัยก่อนจะมีอดีต ส.ส. อย่างปารีณา สิระ 2 คนนี้สามารถใช้นิยามอย่างคำว่าแย่งซีนได้ไหม?
- ผมว่าไม่ได้แย่งซีนนะ ผมว่ามันหาซีนนะ อย่างพี่สิระอย่างนี้ แกก็ไปทำหลวงพ่อหนึ่งซึ่ง รูปร่างหน้าตาคล้ายๆขวดซีอิ๊วแบรนด์หนึ่งนะ ทีนี้ก็ไปเอาโชว์นักข่าวแบบนี้ แล้วมันก็ได้ซีน แล้วผมก็แบบ สาระมันอยู่ตรงไหน สังคมไทยได้ประโยชน์อะไรจากการที่ เราได้เห็นนักการเมืองซึ่งเป็นประธานของกรรมาธิการชุดหนึ่งที่สำคัญมากๆ ทำหลวงพ่อที่หน้าตาคล้ายขวดซีอิ๊ว

หนูสามารถเป็นสมาชิกพรรค ส.ส. LGBTQ ได้ไหม?
- เอาใบสมัครตอนนี้เลยไหมครับ ก็กำลังคิดนะพี่แพรรี่ ตอนนี้เราขาดอยู่ 2 อย่างคือ เราอยากทำนโยบายเรื่องพระ กับเรื่องของ LGBTQ การสมรสเท่าเทียม มันก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่พรรคก้าวไกลผลักดันอยู่ถ้าหนูเป็นสมาชิกพรรคหนูได้เข้าไปเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หนูขอเป็นรัฐมนตรี ประจำสำนักนายก

 

 

รัฐมนตรี เพราะหนูจะดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เจอตรูแน่?
- เขาจะให้เราเป็นรัฐบาลก่อนหรือเปล่า (หัวเราะ)

ท่านเคยเป็นนักศึกษาที่เคยเคลื่อนไหวทางการเมืองมาก่อน เคยคิดไหมตั้งแต่ตอนนั้นว่าวันหนึ่งเราต้องเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต้องเข้าสภาให้ได้?
- จริงๆตัดสินใจในห้องขังพี่แพรรี่ เพราะเราจัดม็อบ เราจัดไม่รู้กี่ครั้งแล้ว จัดกี่ครั้งก็มีแต่พี่แพรรี่ พี่แพรรี่(หัวเราะ) มันก็มีไม่กี่คน เราก็รู้สึกว่ามันก็เศร้าเนอะ แล้วเรามองการเลือกตั้งเดี๋ยวการเลือกตั้งมันก็มา แล้วสุดท้ายมันก็เหมือนเดิม กลับไปที่เดิม เราเลยรู้สึกว่าไหนๆอายุก็จะถึงอยู่แล้ว งั้นก็ลงพรรคการเมืองเลย ทีนี้เราก็มองแล้วว่าพรรคการเมืองไหนที่น่าสนใจ จะเป็นความหวังใหม่ได้ ก็เลยตัดสินใจว่าเราจะไปลองช่วยงานพรรคอนาคตใหม่

มันไม่เป็นธรรมอย่างไร เพราะว่าถ้าเอาแบบเลือกตั้งหมด มันก็ได้พวกเดียวกัน พวกมากลากไปมันก็จะไม่มีถ่วงดุลอำนาจ ฉะนั้น ส.ว.ก็ต้องคัดสรรคนดีมีศีลธรรมมาถ่วงดุล สมมติเขาพูดแบบนี้?
- ก็เลยได้พวกเดียวกันกับคนเลือกแทนคือ เวลาเราเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่เลือกได้ก็จะมี ส.ส. และก็ ส.ว. แต่ ส.ว.มาจากการเลือกจากคน 17 คน ในขณะที่ ส.ส.มาจากการเลือกโดยคน ถ้าเกิดเอาจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 51 ล้านคน คำถามก็คือว่าทำไมคน 17 คน ถึงมีน้ำหนัก หรือมีความสำคัญเท่ากันกับครึ่งนึงของคนทั้งประเทศ คุณบอกมันต้องมีการถ่วงน้ำหนัก เดี๋ยวเราไม่ได้คนดี สุดท้ายเลยได้คนที่ประเภทเดียวกันกับคนที่เลือก 250 คน อย่างนี้เขาเรียกคนดีจริงๆเหรอ

 

 

ตอนนี้มีเตรียมจะแฉเรื่องอะไรอีกไหม เพราะออกมาแต่ละที แต่ละเรื่องสะเทือนวงการเลย ตั้งแต่เรื่องตั๋วช้าง บัตรช้าง หนูฝากตั๋วพระบ้างได้ไหม เคยเอาไปพูดในสภาไหม หนูอยากให้เอาไปพูดบ้าง?
- จริงๆตั๋วพระก็มี ผมกำลังสต็อกอยู่ กำลังดูจังหวะและโอกาส

คิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะโปร่งใสไหม?
- คิดว่าไม่โปร่งใสแน่นอน ก็มันมีสัญญาณ

 

 

สุดท้ายในรายการ รังสิมันต์ โรม ยังเอ่ยถึงเรื่องราวของการอภิปรายที่เสี่ยงชีวิตที่สุดของตัวเองอย่างเรื่อง “ตั๋วช้าง” ว่า “หลังจากอภิปรายเรื่องตัวช้าง เราต้องขึ้นรถไปที่เซฟเฮาส์เลยคือมันขนาดนั้น เพื่อความปลอดภัย ทั้งผมและตัวภรรยาผมไปด้วยกัน เพราะเราไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น การอภิปรายที่เสี่ยงที่สุดในชีวิต ก็คือเรื่องตัวช้างครับ” ทั้งนี้เจ้าตัวยังมีซีนหวานบอกรักภรรยาสาวสวย “อิวาน่า” ในวันครบรอบวันแต่งงาน ระหว่างถ่ายรายการอีกด้วย เรียกได้ว่าแย่งซีนสาวแพรรี่กันสดๆ แฟนๆสามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน” ทุกวันอังคาร เวลา 19.30 น. ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น