"พล.อ.ประยุทธ์ " เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ลั่นมีหัวใจสีม่วง หัวใจของคนใกล้ตายที่ไม่พูดโกหก เกทับแลนด์สไลด์คว้า 400 เขต ขณะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเบอร์ 2 คือ นายพีระพันธุ์

25 มี.ค. 66 ที่อาคาร 5 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี "พรรครวมไทยสร้างชาติ" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 400 เขต พร้อมเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดต

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยว่า ขอบคุณสมาชิกพรรคทุกคนที่ให้เกียรติตนเอง ตนเองประสบการณ์พอสมควรในการบริหาร วันนี้รู้สึกไม่โดดเดี่ยว เป็นความตื้นตันวันนี้มีร่วมงาน พระเอก นางเอกอยู่ข้างตนเอง เหมือนหนังเรื่องหนึ่งมีพระเอกนางเอก แต่ผู้ร้ายจะต้องแพ้ทุกที เพราะฉะนั้นต้องอยู่ฝ่ายพระเอก วันนี้ได้สมาชิกที่ได้ร่วมงานกับพรรค 400 คน ขอขอบคุณทุกคนที่ตัดสินใจมาอยู่ร่วมกัน มีทั้ง รุ่นใหญ่ รุ่นกลาง รุ่นใหม่ มีความหลากหลาย ที่รับทราบว่าคนแต่ละยุคแต่ละวัยคิดอะไรและจะทำอะไรมากน้อยค่ไหน เพื่อทำให้คนทุกรุ่นในประเทศเดินหน้าไปได้ ต้องดูแลคนทุกระดับ วันนี้สัญญาว่าจะทำโดยใช้ประสบการณ์ควบคู่ไปกับความรู้ใหม่ๆ เศรษฐกิจวันนี้เดินหน้าได้ด้วยดี การลงทุนมากขึ้น ที่สำคัญคือการดูแลผู้มีรายได้น้อย สมาชิกทุกคนต้องช่วยคิดต่อเหมือนคำพูดที่ว่ารวมกันเราอยู่ แยกอยู่เราตาย การบริหารหลายอย่างต้องทำต่อเหมือนสโลแกน ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ซึ่งตนเองขอเพิ่มอีกคือ ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ พลัส

 

พล.อ.ประยุทธ์ เปรียบด้วยว่าตนเองมีหัวใจสีม่วง ตนเคยเป็นทหารมาก่อน กรมทหารกรมนั้นมีสัญลักษณ์คือหัวใจสีม่วง ซึ่งคือหัวใจของคนที่ใกล้จะตาย ต้องเป็นหัวใจที่ไม่พูดความเท็จ ดังนั้นรับปากว่าจะดูแลหัวใจของคนทั้งประเทศพร้อมกัน

 

พรรคเราไม่ใช่ทางผ่านของใคร พรรคของเราเป็นทางหลักเปรียบเสมือนมอเตอร์เวย์ ซึ่งตนเองลองฝันว่าหากได้ส.ส.400 คนเข้าไปนั่งในสภามันจะเป็นอย่างไร

 

อย่างไรก็ตามในช่วงแรกของการเปิดตัว "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เจ้าตัวได้หันไปถามสมาชิกพรรคและกองเชียร์ว่า มีใครขัดข้องไหมจ๊ะ ?? ซึ่งได้เสียงตอบกลับเสียงดังว่าไม่มีใครขัดข้อง

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคการเมืองน้ำดี ที่สำคัญคือก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นเราจะไม่โจมตีไม่ให้ร้ายพรรคการเมืองอื่น พร้อมอาสาจะทำให้ทุกคนมีความสุขมากที่สุด แตกต่างแต่ไม่แตกแยก ยึดถือแนวทางให้เกียรติซึ่งกันและกัน

 

นอกจากนี้ยังเปิดตัว แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเบอร์ 2 คือ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ