"แรมโบ้" ฟาด "สมศักดิ์-สุริยะ" บิดเบือนข้อเท็จจริง พอย้ายกลับคอกโทนี่ พฤติกรรมก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ทั้งที่เคยเป็นรมต.ร่วมรัฐบาล บิ๊กตู่มา 4 ปี แต่ปัดความรับผิดชอบ โจมตีรัฐบาลบริหารบ้านเมืองล้มเหลว เตือนพฤติกรรมแบบนี้ ประชาชนรับไม่ได้

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ลาออกจากรัฐมนตรี แล้วย้ายกลับไปเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่าขณะนี้ในสังคมโซเชียลฯ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งสองคน โดยเฉพาะนายสุริยะ ที่เคยประกาศจะไม่รับตำแหน่งใดๆหลังเลือกตั้ง 2562 แต่สุดท้ายก็กลับคำรับตำแหน่งรัฐมนตรี

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในการทำงานรัฐบาลร่วมกัน  ตนให้ความนับถือ และชื่นชมทั้งสองท่าน แต่พอได้เห็นทั้งสองย้ายค่าย แล้วอ้างว่าไปอยู่ในค่ายประชาธิปไตย ตนว่าประชาธิปไตยในร่างเผด็จการธุรกิจการเมืองมากกว่า และยิ่งมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  ทั้งๆที่ 4 ปีที่ผ่านมาทั้งสองก็ร่วมในรัฐบาล ร่วมบริหารประเทศชาติด้วย ดังนั้นถ้ารัฐบาลจะบริหารผิดพลาด ทั้งสองก็ต้องร่วมรับผิดชอบด้วย จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้เลย

 

"แต่พอกลับเข้าคอกของนายโทนี่ กลับตาลปัตรเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ แสดงว่า 4 ปีที่ผ่านมา ที่ทั้งสองเป็นรัฐมนตรีนั้น ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ได้คิดช่วยกันทำอะไรให้บ้านเมืองเลย จึงได้กล่าวหารัฐบาลมีปัญหาในการแก้ไขเศรษฐกิจ บริหารบ้านเมืองล้มเหลว ทั้งที่ทั้งสองก็รู้เป็นอย่างดีว่ารัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ได้แก้ไขปัญหาวิกฤตโควิด-19 วิกฤตเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และอีกหลายๆเรื่องจนได้รับการยอมรับจากทั่วโลก"

 

นายเสกสกล กล่าวว่ากระทรวงยุติธรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เสนออะไรเข้าครม. นายกฯก็ให้ความเห็นชอบ และให้ไปดำเนินการตามโครงการที่เสนอเข้าครม. ร้อยละ 99.99 ผ่านเกือบทุกโครงการ ดังนั้นการใช้วาทะเพียงเพื่อย้ายค่ายแล้วโจมตีรัฐบาล โจมตีนายกฯบริหารบ้านเมืองล้มเหลวนั้น ถือว่าเป็นการป้ายสี บิดเบือนข้อเท็จจริง พฤติกรรมแบบนี้ เชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะรับไม่ได้  จึงอยากฝากเตือนสติทั้งสองท่านให้เลิกพฤติกรรมแบบนี้ อย่าทำให้การเมืองน้ำเน่าลงไปมากกว่าเดิมอีกเลย และอย่าให้ประชาชนกล่าวขานขนานนามว่า เป็นพวกเขี้ยวลากดิน หรือพวกไดโนเสาร์เต่าล้านปี ตนไม่อยากให้ใครเรียกพวกท่านเช่นนั้นเลยครับ" นายเสกสกล กล่าว