ลบแล้ว !! "วิทยา" อ้างแอดมินมือลั่นโพสต์ภาพ "บิ๊กตู่" นั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ยันยังไม่เคาะ -​ ไม่กังวลโพลอีสานมาอันดับ 3 แค่เริ่มยุบสภายังขยับลำดับขนาดนี้ เชื่ออีกไม่นานเจาะอีสานได้

22 มี.ค. 66 จากรณีที่ที่นายพูน แก้วภราดัย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นบุตรชาย ได้โพสต์รูปภาพพลเอกประยุทธ์พร้อมข้อความ"ลุงตู่ ปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ 1 รวมไทยสร้างชาติ" ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่ภายหลังลบข้อความดังกล่าว

 


นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกับบุตรชายแล้ว ทราบว่าเป็นแอดมินเพจดำเนินการเอง โดยนำภาพและข่าวจากสื่อทีวีสำนักหนึ่ง ที่ได้จัดทำเพจไว้แล้ว มาโพสต์ โดยไม่ได้ตรวจสอบด้วยตนเอง หลังจากนั้นเมื่อทราบว่าข้อมูลคลาดเคลื่อน จึงได้ลบ

 

เรื่องนี้ ต้องรอกรรมการบริหารพรรค และจะต้องพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ก่อน ว่า จะตัดสินใจอย่างไร แต่พรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 แน่นอน เพราะได้ประกาศไปนานแล้ว

 

ส่วนจะเสนอกี่ชื่อ เป็นเรื่องที่จะต้องคุยกันในกรรมการบริหารพรรคเช่นกัน โดยในวันที่ 25 มีนาคมนี้ พรรคจะจัดประชุมใหญ่ และเชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศของพรรคมาประชุม ในวันนั้นจะชัดเจน

 

"ผู้บริหารและกรรมการยุทธศาสตร์จะกำหนดอีกทีว่า ใช่ชื่อเดียวหรือ 2 ชื่อหรือ 3 ชื่อตามกฎหมาย แต่จะกี่ชื่อก็ตาม อันดับต้นก็คือพลเอกประยุทธ์ วันนี้เราถือว่ารวมไทยสร้างชาติคือพรรคลุงตู่ ลุงตู่อยู่พรรคไหน ก็รวมไทยสร้างชาติครับ แม้จะอยู่ได้ 2 ปีอย่าคิดว่า 2 ปีมันแป๊บเดียว เราเจอรัฐบาล 4 ปี เราจึงเห็นว่า 2 ปีแป๊บเดียว แต่จริงๆแล้ว 2 ปีก็มีเวลาพอที่จะทำงาน"

 

นายวิทยา กล่าวว่า พรรคไม่รู้สึกกังวลกรณีที่โพล ระบุว่าพื้นที่ภาคอีสานพลเอกประยุทธ์ มีคะแนนอยู่ในลำดับที่ 3 เพราะต้องยอมรับ ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพิ่งทำงานมา 5-6 เดือน ตามหลังพรรคการเมืองอื่น ที่ทำพื้นที่มาก่อนหน้านี้นานแล้ว จึงถือว่า คะแนนลำดับ 3 ในก็น่าพอใจแล้ว

 

"ก่อนหน้านี้คนเสื้อแดงในพื้นที่อีสานไม่เอาพลเอกประยุทธ์เลย แต่ตอนนี้มีปีกหนึ่ง ที่แยกมาอยู่กับพลเอกประยุทธ์แล้ว เพราะรู้สึกว่ามีความมั่นคงกว่าและมีผลงานเยอะกว่า ดังนั้น คิดว่าขอเวลาอีกระยะหนึ่ง เชื่อว่าจะสามารถเจาะพื้นที่อีสานได้ และมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยไม่แลนสไลด์อย่างแน่นอน เราเป็นลำดับที่ 3 ผมคิดว่าไม่ขี้เหร่ นี่เริ่มต้นยุบสภาเรายังอยู่อันดับ 3 ผมว่ารอเวลาสักนิด ผมมั่นใจว่าอีสานจะมีปรากฏการณ์แปลกๆขึ้นมา เพราะฉะนั้นคำว่าแลนสไลด์นั้น ผมยืนยันกับสื่อทั้งหมด หลังจากที่ผมรวบรวมคนที่อีสานแล้วผม ไม่คิดว่าจะมีแลนสไลด์จริงๆเพราะ ยุทธการแตกแบงค์พันเมื่อปี 62"

 

นายวิทยา ยังกล่าวต่อว่า เราพยายามนำเสนอนโยบาย พรรคเพื่อไทย ยังติดกับดักอยู่ที่การนำนายทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน


ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แม้เป็นนักธุรกิจ แต่ตนเห็นว่าความเฉียบคมทางการเมืองยังน้อย และต้องระมัดระวังว่าเวลาเดินเข้าสู่เส้นทางการเมือง ทุกคนต้องโดนตรวจสอบ