สาวกค่ายเพลง ทั้งอาร์เอส และแกรมมี่ ไม่ควรพลาดชมปรากฏการณ์ครั้งสำคัญครั้งนี้ คอนเสิร์ต 'GRAMMY-RS' คอนเสิร์ตใหญ่ที่เป็นการรวมตัวศิลปินข้ามค่ายมาไว้ด้วยกัน

วันที่ 20 มี.ค. 2566 ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ ในวงการเพลง เมื่อ “อาร์เอส” อาณาจักรธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมิร์ซ เตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่เป็นการรวมตัวศิลปินข้ามค่าย “GRAMMY & RS” มาไว้ด้วยกัน

ก่อนหน้านี้ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ประกาศแผนขับเคลื่อนธุรกิจปี 2566 เล่าถึงการปรับตัวครั้งใหญ่ขององค์กร และจะกลับมารุกธุรกิจเพลงอีกครั้งในรอบ 15 ปี ขณะนั้นได้แง้มแผนจะมีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นในวงการเพลง ซึ่งก็น่าจะรวมถึงปรากฏการณ์การจัดคอนเสิร์ตร่วมกันของทั้งสองค่ายครั้งนี้ด้วย

คอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ Grammy RS ไม่เพียงรวมศิลปินต่างค่ายมาอยู่เวทีเดียวกัน จะเห็นว่าการประกาศความร่วมมือใหญ่ครั้งนี้ อาร์เอสก็ให้แกรมมี่นำ ซึ่งเป็นการให้เกียรติกัน โดยเรียงตามตัวอักษรภาษาอังกฤษอีกด้วย

การจัดคอนเสิร์ตภายใต้การ JV (Joint Venture) ดังกล่าว เป็นปรากฏการณ์ที่บรรดาสาวกอาร์เอส แกรมมี่ให้ความสนใจอย่างมากจนโซเชียลร้อนระอุ ล่าสุด Pages “Brand Buffet” ได้ออกมาโพสต์ข้อความวิเคราะห์ถึงการจัดคอนเสิร์ตดังกล่าว โดยระบุว่า หมดยุคแข่งกัน! ประวัติศาสตร์ในรอบ 4 ทศวรรษ Grammy - RS จับมือจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (JV)​ ลุยคอนเสิร์ต ชิงเม็ดเงิน 5,000 ล้าน

ตามประวัติ ทราบว่า 2 ค่ายธุรกิจสื่อบันเทิง RS และ Grammy เริ่มต้นธุรกิจเพลงในเวลาใกล้เคียงกัน โดย RS ของ "เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" เข้าสู่ธุรกิจเพลงในปี 2525 ภายใต้ อาร์.เอส.ซาวด์ ส่วน "อากู๋ ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม" ก่อตั้งค่ายเพลงแกรมมี่ ในปี 2526 ทั้ง 2 ค่าย ได้ร่วมกันสร้างปรากฎการณ์ในหน้าประวัติศาสตร์เพลงไทยมาโดยตลอด 4 ทศวรรษ

ในยุคที่การแข่งขันเปลี่ยนไป การจับมือเป็นพันธมิตร ทำโปรเจกต์ Collaboration ทั้งในธุรกิจเดียวกันหรือข้ามธุรกิจมีให้เห็นมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสเติบโตให้ธุรกิจ ที่สำคัญสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับแฟนคลับทั้งสองฝั่ง

ซึ่งล่าสุดทั้งสองค่ายเพลงเตรียมที่จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มีนาคม ที่จะถึงนี้ เพื่อแจ้งรายละเอียดให้กับกลุ่มแฟนคลับที่ติดตามรับชมปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งสำคัญครั้งนี้ เท่าที่สืบมาเห็นว่าไม่ได้มีแค่คอนเสิร์ตเดียวด้วย รอติดตามซื้อตั๋วคอนเสิร์ตกันไปยาวๆ ตลอดปีเลย