21 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธรกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรี​ประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่ กกต.รายงาน ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถส่งผู้สมัครได้เพียง 75 จังหวัดกับ 77 จังหวัดเท่านั้น ว่า เรื่องนี้ขอตรวจสอบก่อน แต่เท่าที่ทราบตอนนี้พรรคก็มีความพร้อมทุกจังหวัดแล้ว ตัวผู้สมัครก็พร้อมแล้ว วันนี้ก็จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค น่าจะมีรายงานความคืบหน้า และหลังจากนี้ก็น่าจะเตรียมเรื่องของการปราศรัยหาเสียง เพราะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มรูปแบบ อีกไม่นานผู้สมัครก็น่าจะขึ้นป้ายหาเสียงคู่กับนายกรัฐมนตรี

 

นายธนกร ยังกล่าวด้วยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความมั่นใจ ด้วยผลงานที่ทำมา 8 ปี แม้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะขึ้นปราศรัยดิสเครดิตนายกรัฐมนตรี แต่ผลงานมันเป็นที่ประจักษ์ ยิ่งนายกฯได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง ก็เชื่อว่าจะเพิ่มคะแนนให้กับพรรคกรมไทยสร้างชาติ ก่อนจะกล่าวอย่างมั่นใจ ว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ สุดท้ายสถานการณ์มันจะบีบบังคับให้ประชาชนเลือกแค่ 2 ฝั่ง คือ พรรคเพื่อไทยกับพลเอกประยุทธ์ นี่จากประสบการณ์ที่ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน และคิดว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังอยากอยู่ในบรรยากาศที่สงบสุข ไม่อยากเห็นความขัดแย้ง ความวุ่นวาย และประชาชนส่วนใหญ่ยังคงมีความสุขกับสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ สร้างขึ้นมา

 

เมื่อถามย้ำว่าตอนนี้ผลโพลทุกสำนักพรรคเพื่อไทย ยังมีคะแนนนำพลเอกประยุทธ์ นายธนกร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ผลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง ตนยังมั่นใจว่าพลเอกประยุทธ์จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และขั้วรัฐบาลเดิมเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่ และท่านพลเอกประยุทธ์เป็นคนที่เป็นสุภาพบุรุษทางการเมืองดังนั้นเชื่อว่าหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ก็น่าจะยังให้การสนับสนุนอยู่

 

เมื่อถามว่า ไม่คิดจะมีขั้วการเมืองใหม่ ที่ไม่มีพรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่ในนั้นใช่หรือไม่ นายธรกร กล่าวว่า ตนไม่คิดแบบนั้น เพราะตนและนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็ได้มีการวิเคราะห์การเมืองกับนายกรัฐมนตรี มาโดยตลอด จึงมีความมั่นใจว่า เราจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

 

เมื่อถามว่าตอนนี้ยังมีคนปรามาสว่า จะได้ไม่ถึง 25 เสียง นายธรกร กล่าวว่า เรื่อง 25 เสียง เลิกพูดได้แล้ว เพราะตอนนี้ ส.ส.ที่เข้ามาก็ 40 กว่าคนแล้ว และเท่าที่ลงพื้นที่ บัญชีรายชื่อก็น่าจะเกิน 25 คนแล้ว ตนถึงบอกว่า ตอนนี้การเมืองมันเหลือแค่พรรคเพื่อไทยกับลุงตู่เท่านั้นเอง

 

ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยบอกว่าปิดเดียวกับพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว จะมีพรรรครวมไทยสร้างชาติรวมอยู่ในสมการนั้นด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เราต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริง หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทำงานกับนายกฯมา 4 ปี ก็ย่อมมีความผูกพัน และด้วยบุคลิกของพลเอกประยุทธ์ อยู่ที่ไหนใครๆก็รัก ดังนั้น ตนเชื่อว่าความผูกพันเหล่านี้มันมีความยั่งยืน การที่จะไปเลือกอีกฝั่ง น่าจะเป็นสมการที่ไม่น่าเป็นไปได้

 

นายธรกร ยังมั่นใจว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรครวมไทยชาติ แลนสไลด์แน่นอน เพราะดูจากผลโพล ที่ตนทำผู้สมัคร แต่ละคนมีความรู้ความสามารถ