"นายกฯ" เผยรอยุบสภา ประกาศในราชกิจจานุเษกษาเร็วๆ นี้ ยืนยันแม้เป็นรัฐบาลรักษาการจะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ไม่ให้ข้าราชการเกียร์ว่าง

 

วันที่ 17 มี.ค. 2566 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เสนอร่างพระราชกฤษฎีกายุบสภาแล้ว ขอให้รอลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเป็นวันจันทร์ที่ 20 มีนาคมหรือไม่ นายก บอกว่า ก็ต้องรอสิ เขาถึงเรียกว่าให้รอ ถึงเรียกว่าให้รอสิ ต้องรอประกาศราชกิจจาก่อน

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรียังจะลงพื้นที่ต่ออีกใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็งานมันยังมีอยู่ ก็ต้องลงไปสิ

ส่วนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดต่อกันสามวันถึงขั้นเดินเซนั้นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องมีบ้างเพราะเป็นคนแก่ละมั้ง บางทีเดินเร็ว ใจมันร้อน
เมื่อถามย้ำว่าแม้เป็นรัฐบาลรักษาการก็จะลงพื้นที่อยู่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอก ว่า ก็ต้องลงสิ ก็ลงปกติ และช่วงนี้ต้องลง เพราะ เป็นรอยต่อที่จะมีการเลือกตั้ง ผมก็ต้องการมาดูเพื่อไม่ให้เขา ไม่เกียร์ว่าง

ขณะที่การลาออก ของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าได้ทราบจากข่าวแต่ส่วนตัวยังไม่ได้เจอนายสมศักดิ์ ซึ่งขึ้นอยู่กับนายสมศักดิ์จะย้ายไปสังกัดพรรคไหน ส่วนการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนั้นส่วนตัวก็ได้ข่าวมาแต่ยังไม่ได้ดำเนินการลาออก ทั้งนี้ส่วนตัวเคารพการตัดสินใจของทุกคนแหละไม่ใช่ศรัตรูกัน และยังรักกันเหมือนเดิม ทั้งนี้ยืนยันส่วนตัวไม่กังวล ภายหลังนายสมศักดิ์ประกาศว่าพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์

พร้อมระบุเคารพการตัดสินใจนายสมศักดิ์ ย้ายสังกัดเพื่อไทย แต่ยังรักกันเหมือนเดิม