ลุยหาเสียงสุโขทัย ! "รังสิมันต์ โรม" เจอชูป้ายต่อต้าน เจ้าตัวเห็นว่าแดดกำลังร้อน เดินเข้าไปหายื่นขวดน้ำให้ดื่ม

11 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานเก็บตกบรรยากาศหาเสียงเตรียมเลือกตั้งที่ จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 9-10 มี.ค.ที่ผ่านมา นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ได้เปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล จ.สุโขทัย ประกอบด้วยนายสุวิทย์ ทองสงค์ นายวศินภัทร์ กิตตินันท์พาณิช นายนวพันธ์ เอื้อคณิต และนางสาวเบญจวรรณ สาระมนต์ พร้อมนำทีมเดินลุยหาเสียงครั้งแรก

 

เริ่มต้นที่บริเวณตลาดนัดหนองป่าตอ ต่อด้วยตลาดซอย 8 อ.สวรรคโลก และที่ตลาดนัดสี่แยกสารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย ตลาดนัดวัดโพธาราม อ.ศรีสำโรง และในตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ก่อนจะขึ้นรถแห่ปราศรัยไปรอบตัวเมืองสุโขทัย และสิ้นสุดการหาเสียงที่ตลาด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย โดยตลอดช่วงเดินหาเสียง ก็มีทั้งพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่ชื่นชอบ พากันมาขอถ่ายรูปคู่ด้วยจำนวนมาก

 

นายรังสิมันต์ โฆษกพรรคก้าวไกล ได้กล่าวย้ำตลอดช่วงการหาเสียงในครั้งนี้ว่า ขอโอกาสให้พรรคก้าวไกล เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง ถ้าพวกผมทำไม่ได้อย่างที่พูด ครั้งหน้าก็ไม่ต้องเลือก ผมขอโอกาสแค่ครั้งเดียว นี่ถือเป็นคำมั่นสัญญาอย่างตรงไปตรงมา รวมทั้งเน้นย้ำจุดยืนชัดเจน พรรคก้าวไกลไม่มีทางที่จะร่วมสังฆกรรมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมกับชูนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร แถมเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุเป็นเดือนละ 3000 บาท พร้อมทั้งแก้ปัญหาปุ๋ยแพง และสินค้าเกษตรตกต่ำ เป็นต้น

 

ทั้งนี้ระหว่างที่นายรังสิมันต์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล กำลังเดินหาเสียงอยู่ในตลาดสดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี จู่ๆก็มีชาย 3 คน ออกมายืนชูป้ายต่อต้านพรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม เห็นว่าแดดกำลังร้อน จึงเดินเข้าไปหาพร้อมกับยื่นขวดน้ำให้ดื่ม ก่อนจะเดินหาเสียงต่อ ขณะที่ช่วงเช้าตอนหาเสียงอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีสัชนาลัย รถบรรทุก 6 ล้อที่ใช้แห่ปราศรัย จู่ๆก็เกิดยางแตกพร้อมกันทั้ง 2 ข้าง ทำให้ต้องเปลี่ยนยางใหม่ 2 เส้น