"บิ๊กตู่" กลับบ้านเกิด ขึ้นปราศรัยใหญ่โคราช ยืนยันเลือดอีสานเต็มตัว อ้อน "อย่าทิ้งผมนะ" ขออยู่ทำงานต่อ

วันนี้ (25 ก.พ) พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งที่2 ที่จังหวัดนครราชสีมา เปิดประตูสู่ภาคอีสาน ลุงตู่หลานลูกอีสาน หลานย่าโม ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ บริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัด​นครราชสีมา นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธาน คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง

ซึ่งทันทีที่พล.อ.ประยุทธ์ มาถึง ได้นั่งรถอัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน 2ขช875 มาสักการะและ พร้อมทำพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ (ย่าโม) พร้อม กับนายพีระพันธ์ สาลีรัตน์ทวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน นำสมาชิกพรรคบางส่วนมารอตอนรับ อีกทั้งยังมีประชาชนบางส่วนนายกรัฐมนตรี เข้ามาให้กำลังใจ โดยมอบดอกไม้และตะโกน บอกให้ลุงตู่อยู่ต่อ ลุงตู่อยู่ยาว ลุงตู่สู้ๆ แล้วร่วมถ่ายภาพเซลฟี่ด้วย หลังเสร็จสิ้นพิธีบวงสรวง

ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นพิธีพล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยสั้นๆ ว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาโคราช และได้ขอพรจากย่าโมให้ประเทศชาติ ทั้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แต่ลืมขอให้ตัวเอง แต่ก็เชื่อว่าเมื่อทำความดี สิ่งดีๆ ก็จะย้อนกลับมาเอง

จากนั้นในเวลา18.20น. ระหว่างเดินทางไปขึ้นเวทีปราศรัย พลเอกประยุทธ์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่มีประชาชนให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก ทุกคนเข้าใจในความผูกพัน ไม่ลืมเรา เราก็เป็นลูกหลานโคราชเหมือนกัน ได้กลับมาบ้านเดิมบ้านเกิด จากนั้นมีหญิงสาวรายหนึ่งขอจับมือกับพลเอกประยุทธ์ พร้อมบอกว่าเดินทางมาจามีนบุรี ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ รักลุงตู่ พลเอกประยุทธ์ จึงกล่าวว่า อยู่ที่พวกเรานั่นแหละ มีบัตรกี่ใหม่เลือกให้หมด

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยเริ่มต้นด้วยการทักทายประชาชนด้วยสำเนียงโคราชว่าสบายดีบ่พี่น้อง สบายดีไหมพี่น้อง มาวันนี้เพราะผมคิดฮอด คิดฮอด หลายๆ เด้อ คิดถึงมากๆ นะพวกเรา วันนี้ได้มีโอกาศเจอคนโคราช และอีกหลายจังหวัดที่มาอยู่ที่นี่ เราเป็นคนไทย แผ่นดินนี้เป็นของเราคนไทยทุกคนดีใจที่ได้มาเจอพี่น้องที่นี่ เมื่อสักครู่ได้ไปสักการะท้าวสุรนารี ถือเป็นมงตลอย่างยิ่ง ซึ่งตนก็ห้อยเหรียญของท่านที่คอตลอดเวลา เพราะเป็นลูกหลานย่าโม "ขอให้ทุกคนอย่าทอดทิ้งผมนะ โคราชเป็นบ้านเกิดของผม ผมเกิดที่นี่แน่นอน เกิดในค่ายสุรนารีนี่แหละ " และแม่ตนก็คนชัยภูมิ ก็เป็นคนอีสาน เลือดอีสานจึงเต็มตัวอยู่ในกายตลอดเวลา ซึ่งอีสานเป็นคนขยันขันแข็ง อดทน ได้ความเป็นอีสานนี่แหละ อยู่มาถึงทุกวันนี้ ตนพยายามทำให้ดีที่สุดไม่ให้เสียชื่อคนอีสาน วันนี้ขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่มาต้อนรับวันนี้ถือว่าเป็นการให้กำลังใจตนเองและคณะ พรรครทสช. ไม่ว่ากันจะไปอยู่ที่ไหนตนยังคงความเป็นลูกหลานย่าโมตลอดเวลา ยอมรับตนหรือไม่ ยอมรับตนด้วย อย่าทอดทิ้งผมนะลูกอีสาน

จังหวัดนครราชสีมาเป็นประตูสู่ภาคอีสาน ถนนสายเดียวที่มีอยู่คือถนนมิตรภาพวันนี้ไม่พอแล้ว ถึงเวลาวันหยุดรถติดเสียเวลา ขณะที่ทางรถไฟสายแรกมีอายุกว่า 122 ปีแล้ว เส้นทางเริ่มเก่าทรุดโทรมไปตามเวลา ทั้งถนน รถไฟ เครื่องบิน หลายอย่างต้องสร้างประโยชน์ให้คนโคราชมากขึ้น ซึ่งตนพยายาม 2 ข้อใหญ่คือ ความเท่าเทียมในแง่ของโอกาสภายใต้กฎหมายเดียวกัน และการสร้างความเป็นธรรมดูแลผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง รัฐบาลทำเรื่องนี้มาตลอด หวังว่าวันหน้าจะดีขึ้นกว่านี้ / ส่วนถนนระยะทาง 200 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาสร้างนานหลายปี แต่อีก 2 ปีจะเสร็จสมบูรณ์ นี่คือสิ่งที่เราจะทำต่อไป เพื่อส่งต่อให้ลูกหลาน จึงใช้คำว่า ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ พร้อมทั้งระบุว่า วันหน้าจะเชื่อมต่อกรุงเทพฯภาคกลาง ภาคอีสานและเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ไปถึงจีนถึงยุโรปตะวันออก รถไฟสายนี้นายกสร้างเอง ใช้งบประมาณของรัฐบาลของประเทศ ไม่ได้ไปสัมปทานอะไรกับใคร เพราะฉะนั้นเรามีสิทธิ์ทุกอย่างสองข้างทาง วันหน้าจะพัฒนาเป็นพื้นที่เศรษฐกิจการค้าที่อยู่อาศัย

พร้อมกันนี้พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัส ว่า จะทำให้ดีขึ้นเป็นบัตรสวัสดิการพลัส หากเป็นไปได้จะเพิ่มสิทธิ์ให้เดือนละ 1,000 บาท ต้องหางบประมาณ ตนบอกอยู่เสมอว่าจะเพิ่มอะไรก็ตามจะต้องดู ว่างงบประมาณสามารถหามาได้จากส่วนใด หากพูดแล้วไม่รับผิดชอบมันจะลำบากใช้เงินเยอะ มีปัญหาตรงอื่นอีกด้วย เช่นเดียวกับอันตราเบี้ยยังชีพคนชราให้เท่ากันไปเลย 1,000 บาทดีหรือไม่ แต่เดี๋ยวต้องไปจัดระเบียบอีกที ในเรื่องของงบประมาณให้ได้ มันจะได้หมดเรื่องหมดราวแยกแยะปวดหัว

ต่อจากนี้เรื่องของโครงการเขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ eec รวมกันแล้วหลายแสนล้านรายได้เหล่านี้จะกลับเข้ามาในระยะเวลาอันใกล้ ขอให้ไปลองดูว่าอะไรเปลี่ยนไปแล้วบ้างแถวระยองจันทบุรี แปดริ้วฉะเชิงเทราเจริญขึ้นเยอะ เดี๋ยววันหน้าเราก็ต้องมีเหมือนกันเพราะนั่นเป็นการเริ่มต้น เหมือนกับพลเอกเปรม ติณสูลานนท์อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษได้เริ่มต้นไว้ โชติช่วงชัชวาล เป็นครั้งแรกผมนึกถึงพลเอกเปรม ผมจะต้องทำอะไรต่อจากท่าน เพราะที่ผ่านมาท่านเมตตา สอนสั่งอบรมตยมาโดยตลอด ตนก็จะต้องทำผมขอท่านแล้วถึงแม้ท่านจะสิ้นแล้ว ก็ขอทำตรงนี้ให้สำเร็จ

โดยช่วงหนึ่งพลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงการพัฒนาด้านการเกษตร พร้อมกับยังระบุว่า หากเป็นไปได้ผมจะพัฒนา แต่ไอ้ 700 นี่มันจะเพิ่มสัก 2,000 ดีไหมล่ะเนอะ อันนี้ผมพูดได้เพราะผมรู้ว่างบประมาณจะทำอย่างไร ต้องบริหารอย่างไรว่าเป็นไปได้หรือไม่ อยากจะเพิ่มให้จริงๆเป็นเรื่องที่จะทำต่อให้ตอนนี้

ก่อนที่ในช่วงท้ายของการปราศรัยพลเอกประยุทธ์ จะระบุว่า วันนี้ตนตื่นเต้นจริงๆ มาบ้านเกิดเห็นคนเยอะๆ ตั้งใจจะพูดเยอะๆ แต่ไม่ไหว ตื้อไปหมด จะสู้ต่อไป โคราชสู้ต่อไป สู้ไปด้วยกัน อย่าลืมรวมไทยสร้างชาติเด้อ และกล่าวม๊อตโต้ ของพรรค ทำแล้วทำอยู่ทำต่อ อย่าลืมอย่าทิ้งรวมไทยสร้างชาติ 16 เขต