เชื่อต้องการขู่เพื่อปิดปาก !! "รังสิมันต์ โรม" โต้กลับหลังถูก "ส.ว.อุปกิต" ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน ยันทำหน้าที่ ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญ

18 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลและโฆษกของพรรค ได้เดินทางมาลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชีวิตความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจที่แฟลตตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมกันนี้นายรังสิมันต์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ถูกนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ฟ้องดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาพร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 100 ล้านบาท ว่า ตนเพิ่งทราบว่าค่าตัวของตนเริ่มแพงขึ้นเรื่อย ๆ ทั้วๆที่ตนก็อภิปรายตามหน้าที่ ส.ส. เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 โดยเป็นการอภิปรายทั่วไป ซึ่งตนจำเป็นต้องพูดถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เพื่อโยงให้เห็นว่า เรื่องที่ตนได้อภิปรายมีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลและรัฐบาลจะปฎิเสธหรือปัดความรับผิดชอบไม่ได้ เพราะการทุจริต คอรัปชั่นหรือการเข้าไปเกีายวข้องกับยาเสพติดนั้น มันไม่มีทางที่รัฐบาลลงไปทำเรื่องนี้ด้วยตนเองได้จึงจำเป็นต้องใช้ลูกสมุน คนใกล้ตัว เข้าไปเกี่ยวข้องแทน

 

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า จุดประสงค์ของการฟ้องร้องดำเนินคดีกับตน ก็เพียงเพื่อสร้างความหวาดกลัวให้ตนเองหยุดในเรื่องนี้ ไม่กล้าแตะต้องต่อ แต่ตนก็พร้อมที่จะไปพิสูจน์ความจริงในชั้นศาลเช่นกันว่า ตนได้ปฎิบัติหน้าที่ในฐานะ ส.ส.ของตนอยู่เป็นการอภิปรายด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายเรื่อง สว.ทรงเอ หรือจีนเทา จนมาประกอบร่างกันเป็นไทยเทาก็ตาม ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเฉพาะ ผบ.ตร.คนปัจจุบันออกมาตรวจสอบและดำเนินคดีกับคนเหล่านี้อย่างจริงจัง ไม่อย่างนั้นทาง ผบ.ตร.จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นในฐานะที่เป็นผู้ดูแลรักษากฎหมายโดยตรง ตนเชื่อว่าถ้าตำรวจไทยทำหน้าที่อย่างจริงจังกับบรรดา ส.ว.ทรงเอ ที่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือรับฟอกเงินยาเสพติด ก็จะทำให้ลูกหลานเรามีความปลอดภัยได้มากขึ้น

 

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ตนไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไรในการฟ้องร้องเลย เพราะมั่นใจในสิ่งที่ได้อภิปรายไป และเชื่อว่าทางพรรคก้าวไกลพร้อมที่จะเคียงข้าง ส.ส.ของพรรคในการต่อสู้คดี เพราะที่ผ่านมา คนในพรรคหรือ ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ก็คนเหล่านี้พยายามจะปิดปากด้วยการแจ้งความดำเนินคดีฟ้องร้องมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งตนขอบอกไว้เลยว่า พรรคก้าวไกลจะไม่มีวันยอมให้คนเหล่านี้ได้ในสิ่งที่ต้องการ