สุดเศร้า! เปิดโพสต์สุดท้าย "น้องดอม" ก่อนบินไปอังกฤษ บอกพ่อไม่ต้องเป็นห่วงจะตั้งใจเรียน ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน พร้อมบอกไม่รู้จะขอบคุณ "ครูซิโก้" ยังไง ไม่รู้ว่าจะเก่งได้แค่ไหน แต่สัญญาว่าจะเป็นคนดี

วันที่ 16 ก.พ.66 สืบเนื่องจากกรณีนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ น้องดอม หนึ่งในอดีตสมาชิกทีมฟุตบอล "หมูป่า อะคาเดมี" ที่เคยเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก หลังติดอยู่ภายในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เป็นระยะเวลาร่วม 2 สัปดาห์ในเดือน มิถุนายนปี 2561 ได้เสียชีวิตแล้วที่ประเทศอังกฤษ

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. วานนี้ (15 ก.พ.66) “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้แถลงข่าวกรณีการเสียชีวิตของ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ ทั้งน้ำตา โดยระบุว่า น้องดอมนอนหมดสติในห้องพักเพียงลำพัง ในประเทศอังกฤษ พร้อมบอก เสียใจส่งน้องไม่ถึงฝั่งฝัน ด้านแม่น้องดอมร่ำไห้ ขอให้ช่วยเอาศพกลับมาทำพิธีบ้านเกิด

อย่างไรก็ตาม น้องดอมได้ทุนไปเรียนต่อประเทศอังกฤษ โดยการสนับสนุนของ sport education และมูลนิธิซิโก้ ซึ่งก่อนที่น้องดอมจะเดินทางไปประเทศอังกฤษนั้น น้องดอมได้โพสต์ข้อความถึงครอบครัวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @dom.003 ระบุว่า "อีกไม่กี่วันจะเดินทางแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับพ่อ ผมจะต้องใจเรียน ตั้งใจซ้อม ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ"

พร้อมกับขอบคุณทั้ง sport education มูลนิธิซิโก้ และสถานฑูตอังกฤษ โดยระบุว่า "อีกไม่กี่วันก็จะเดินทางแล้ว ขอเขียนบันทึกเก็บไว้ให้ตัวเองไว้หน่อย ตลอดปีที่ผ่านมา มีคนที่ช่วยผม เป็นหลายคนที่ผมไม่เคยรู้จักด้วย อย่างอาจารย์บอย ผู้ช่วยโค้ชซิโก้ ท่านมาเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาประจำตัวผม คอยโทรบอกผมว่าผมต้องทำอะไรวางตัวยังไงบ้าง และอาจารย์วิฑูรย์ที่เคยสอนผมให้ดูแลตัวเองยังไงบ้าง ตอนนี้อาจารย์วิฑูรย์และอาจารย์บอยไปเวียดนามแล้วแต่ก็คงยังดูแลผม ขอบคุณมากครับ พี่แจคและพี่ ๆ มูลนิธิซิโก้ @zicofoundation ที่คอยแนะนำผม และยังมี พี่เพนและพี่เฟรมจาก @sport.education จะบอกผมตลอดว่าต้องทำอะไร เอกสารทำยังไง ทำตอนไหน อย่างวันที่ผมสอบสัมภาษณ์ ผมก็ทำให้พี่เพนโดนดุเพราะผมแต่งตัวไม่ค่อยเรียบร้อย น้าเปิ้ลเป็นห่วงภาพลักษณ์ของผมมากเลยดุพี่เพน แต่สุดท้ายมาวันนี้ผมจะได้ไปเตะฟุตบอลที่อังกฤษแล้วจริง ๆ ขอบคุณพี่เพนนะครับ

คนสำคัญ ที่ทำให้ผมนอนไม่หลับถึงวันนี้ คือครูของผม @coach_zico ผมไม่รู้จะขอบคุณยังไง คือผมรู้ว่าครูซิโก้ต้องออกค่าใช้จ่ายส่วนตัวให้ผมเยอะมาก เพราะทุนฟุตบอลปกติ ต้องเป็นนักฟุตบอลที่มีโปรไฟว์ระดับดี ๆ เคยเล่นอาชีพหรือทีมชาติระดับเยาวชนมาแล้ว และทุนที่ครูซิโก้ให้ผมมานั้นรวมทุกๆอย่าง คือพ่อแม่ผมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรให้ผมเลย ครูบอกว่าผมไม่ต้องมาใช้ทุนคืนแต่ขอแค่ให้ผมตั้งใจ และบอกให้เป็นคนดีและใช้ความสามารถไปช่วยคนอื่นต่อไป

ผมก็เพิ่งรู้ว่า นักเรียนที่โน่นต้องมีการวางเงินประกันเผื่อนักเรียนทำผิดหรือทำอะไรเสียหาย ซึ่งเป็นส่วนของพ่อแม่ที่ต้องจ่าย พี่เพนบอกผมว่าไม่ต้องนะเพราะครูโอนจ่ายให้เองแล้ว ครูซิโก้ดูแลผมหมดเลย ผมไม่รู้ว่าผมจะเก่งได้แค่ไหน แต่ผมสัญญาครับครูว่าผมจะเป็นคนดี จะตั้งใจเรียนครับ ผมขอบคุณครูมากครับ"

"ผมขอขอบคุณสถานฑูตอังกฤษ ที่ให้ผมได้เข้ารับคำแนะนำกับคุณเดฟ โทมัส อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตครับ" น้องดอมกล่าว