"รวมไทยสร้างชาติ" จ่อเปิดนโยบายพรรค ไม่เกิน 20 ก.พ.นี้ สั่งเร่ง ทำโพลสำรวจคะแนนนิยมประชาชน ตัดเชือก ว่าที่ผู้สมัครเขตทับซ้อน

วันที่ 15 ก.พ. 2566 นายธนากร วังบุญคงชนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการรายงานความคืบหน้าการจัดวางตัวบุคคล เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตของพรรค ซึ่งมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 90 ส่วนในพื้นที่เขตไหน ที่ยังไม่ลงตัว มีผู้สนใจมากกว่า 1 คน หากไม่สามารถตกลงกันได้ ให้จัดทำผลสำรวจความคิดเห็น จากประชาชนในพื้นที่ เพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกตัวผู้สมัคร ซึ่งเป็นหลักการที่พลเอกประยุทธ์ได้วางไว้ เพื่อป้องกันเด็กเส้น ส่วนนโยบายของพรรคได้เร่งจัดทำ คาดว่าพรรค จะแถลงข่าวเปิดนโยบายอย่างเป็นทางการได้ โดยไม่เกินวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นแผนประชาสัมพันธ์ระยะที่2 ต่อเนื่องจากระยะแรกที่ได้มีการ นำเสนอภาพลักษณ์ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีจุดขาย ใจซื่อมือสะอาด เชิดชูสถาบัน เรียกความเชื่อมั่น ไปแล้ว

นอกจากนี้ ในที่ประชุมนายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรค ได้รายงานความคืบหน้าการจัดเวทีปราศรัย เปิดประตูสู่อีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นบ้านเกิดของ พลเอกประยุทธ์ มีความพร้อมแล้ว คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วม ต้อนรับและฟังการปราศรัย 3-4 หมื่นคน