"บิ๊กป้อม" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 71 คน มอบ "สกลธี" นำทีม กทม. 29 สู้ศึกเมืองกรุง "นาถยา" ลงสะพานสูง "ลูกบิ๊กบัง" ลงทวีวัฒนา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำเปิดตัวนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม. กลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง พร้อมเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 4 ภาค รวมทั้งสิ้น 71 คน แบ่งเป็นต่างจังหวัด 43​ และ ส.ส.กทม. 28 คน

โดยมีหลายคนน่าสนใจ อาทิ นายสกลธี เป็นลูกชายของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการ คมช. ซึ่งเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 6 รุ่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร เช่นเดียวกับนาวาตรีนิธิ บุญยรัตกลิน ลงสมัคร ส.ส.เขตทวีวัฒนา ซึ่งเป็นบุตรชายของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก อดีตหัวหน้าคณะรัฐประหาร 19 ก.ย.49 และเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 6 ของ พล.อ.ประวิตร นอกจากนี้ นายนิธิ ยังเป็นสามีของ เป้ย ปานวาด นักแสดง นางนาถยา แดงบุหงา อดีต ส.ส. กทม.พรรค​ประชาธิปัตย์ นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตรองโฆษกรัฐบาลยุคนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

โดยพลเอกประวิตร กล่าวว่า วันนี้เราเปิดผู้สมัครไปแล้ว 350 คน และจะทยอยเปิดให้ต่อเนื่องให้ครบทั้ง 400 เขต พร้อมอยากฝากให้ผู้สมัครทุกพื้นที่ ว่า เราหวังอย่างยิ่งจะได้มากที่สุด แต่ขึ้นอยู่กับทุกท่าน ต้องทำงานอย่างหนัก ความหวังอยู่ที่ผู้สมัครทุกคนแล้ว ต้องเอานโยบายของพรรคไปหาเสียงตามที่คณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดและต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องผิดกฎหมาย เราจะต้องยึดมั่นในกฎหมายที่กกต.กำหนดทั้งหมด ฝากทุกท่านด้วย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราทุกคนจะประสบความสำเร็จด้วยดี

"ไปหาประชาชนทุกบ้าน ทุกหลังคาเรือน คนไหนเดินไม่ไหวให้อุ้มไป พปชร.ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาพื้นที่ ฝากผู้สมัครทุกคนในเรื่องนี้ด้วย ส่วนพวกผู้สมัคร ส.ส.ที่สูงอายุ ให้ใช้รถเอาแล้วกัน หรือใช้จักรยานก็ได้" พลเอกประวิตร กล่าว

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวเสริมว่า พล.อ.ประวิตร พร้อมที่จะไปปราศรัยเป็นที่แรกให้กับเราคือ ที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายวิรัช ประกาศว่าเวทีปราศรัยแห่งแรก เป็นชื่อป้อมปราบศัตรูพ่าย ปรากฏว่า เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพราะล้อมาจากชื่อเล่นของ พล.อ.ประวิตร และยังเป็นชื่อมงคลที่ปราบศัตรูพ่ายหมด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พล.อ.ประวิตรว่า จะใช้ฤกษ์ดีวันไหนที่จะไปปราศรัย แต่พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม