"บิ๊กตู่" ลุยเยาวราชเย็นนี้ ลงพื้นที่ในนาม รทสช. ครั้งแรก ขณะที่พรรคการเมืองพุ่งเป้า "ตรุษจีน" หวังหาเสียงหลังเลือกตั้งขยับเข้ามาใกล้

เมื่อการเลือกตั้งขยับเข้ามา เทศกาลตรุษจีน จึงเป็นเป้าหมายหนึ่งของพรรคการเมือง ที่จะใช้ในการซื้อใจประชาชน อย่างวานนี้ อุ๋งอิ๋ง -​ เศรษฐา ก็ควงคู่ ลงพื้นที่เยาวราช เรียกกระแสก่อนประกาศเป็น แคนดเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย

 

ขณะที่วันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ควงแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กว่า 30 คน ลงพื้นที่เยาวราชเช่นกันในเวลา 17.30 น. และถือเป็นครั้งแรก ที่พลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่นอกราชการในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะไหว้ศาลเจ้าพ่อไต่ฮงกง และเยี่ยมชมมูลนิธิปอเต็กตึ๊งกง จากนั้น นมัสการวัดมังกรกมลาวาส  และเวลา 18.30 น. เยี่ยมชมตลาดเก่าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ และย่านการค้าร้านอาหารถนนเยาวราร พบประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม กำหนดการเหล่านี้น่าจะมีการแพลนไว้ล่วงหน้าแล้ว เพียงแต่ไม่ได้มีการเปิดเผยให้รับทราบล่วงหน้า และมีรายงานว่า หลังจากนี้พลเอกประยุทธ์ จะทำงาน 7 วันรวด ในฐานะนายกฯวันธรรมดา และในฐานะสมาชิกพรรคไทยร่วมชาติ วันเสาร์ - อาทิตย์ เบื้องต้นสัปดาห์หน้า มีกำหนดจะไปจังหวัดชุมพร เพื่อขึ้นปราศรัยครั้งแรก ซึ่งจังหวัดนี้เป็นฐานที่มั่นของนายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี

 

ขณะเดียวกันวันนี้ พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ก็จะลงพื้นที่เยาวราชเช่นกัน และยังมีนายมงคลกิตติ์ สุขสิรินธรานนท์ พรรคไทยศรีวิไล จะไปเปิดตัว กุ้งพลอย-กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ อดีตภรรยาศรราม เทพพิทักษ์ เข้าสังกัดพรรคที่เยาวราชด้วย