อุ๊งอิ๊งค์ นำ ส.ส.-ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย เข้าขอพรวัดมังกรกมลาวาส เจ้าอาวาสอวยพรให้สมหวัง บอกลูกในท้องนำโชค

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 1 (เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสัมพันธวงศ์ เขตดุสิต) พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายวัน อยู่บำรุง นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ นายอนุสรณ์ ปั้นทอง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

จากนั้น นางสาวแพทองธาร พร้อมคณะ ได้เข้ากราบขอพรพระอาจารย์จีนคณาณัฐจีนพรต(เย็นงี้) เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส โดยนางสาวแพทองธาร ซึ่งกำลังตั้งครรภ์อยู่ได้บอกว่ากำลังตั้งครรภ์อยู่ 6 เดือน กำหนดคลอดน่าจะเป็นช่วงเดือน เม.ย.- พ.ค. 2566

จากนั้น เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาสได้อวยพรให้กับ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ให้ทุกคนที่มาวันนี้สมหวัง โดยเจ้าอาวาสได้มอบประคำให้กับนางสาวแพทองธาร เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้นางสาวแพทองธาร ได้บอกว่าตนเองเกิดปีขาล ราศีสิงห์ โดยเกิดเดือน ส.ค. พร้อมบอกว่าลูกในครรภ์ของตัวเองนำโชค

ภายหลังเสร็จจากการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดมังกรกมลาวาส นางสาวแพทองธาร พร้อมคณะได้เดินทักทายประชาชนและแม่ค้าที่หน้าวัดมังกรกมลาวาส พร้อมทั้งซื้อซาลาเปา กุยช่าย ไปฝากครอบครัว พร้อมบอกแม่ค้าว่าช่วยเชียร์พรรคเพื่อไทยด้วย