"ธนกร" บอกปัญหากองสลากพลัสยึดกฎหมายเป็นหลัก ส่วนควรระงับสัญญาโฆษณาหรือไม่เป็นเรื่องกสทช.พิจารณา

นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาการโฆษณาสลากออนไลน์ของกองสลากพลัส  ว่าตนได้สั่งการ ให้รักษาการกรรมการบริหาร ช่อง 9 อสมท.ซึ่งอยู่ในการกำกับดูแลของตน ได้ดำเนินการตรวจสอบ โดยขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย เข้าใจว่าวันนี้จะมีรายงานขึ้นมาเนื่องจากเมื่อวานนี้ตนได้ดูฟุตบอลผ่านทางช่อง 9 ซึ่งก็ยังคงมีโฆษณาของกองสลากพลัสอยู่

 

ทั้งนี้หากมีการดำเนินการตามกฎหมายจะมีผลย้อนหลังในการดำเนินการตามคดีหรือไม่​ นายธนกร​ กล่าวว่า​ เรื่องนี้ตนเข้าใจว่าประเด็นปัญหาของกองสลากพลัส มีการดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี​ ซึ่งเรื่องนี้จริงๆแล้วเรื่องการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล​ เป็นนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีตั้งแต่ต้น ที่จะจำหน่ายในราคา 80 บาท การแก้ไขปัญหาราคาสลากเข้าระบบเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี​ และมองว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ถูกจุด และประชาชนได้ประโยชน์​ กองสลากเองก็มีการดำเนินการขายสลากออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม และเมื่อมีปัญหาของกองสลาก​พลัส รัฐบาลเองก็เร่งดำเนินการแก้ไข มีการตรวจสอบหลายฝ่ายไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ กองสลาก​ และกรมสรรพากร ซึ่งเชื่อว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย

 

ส่วนจะมีการระงับแผนสัญญาการโฆษณากับช่อง 9 หรือไม่  นายธนกรกล่าวว่า ต้องไปดูกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนเข้าใจว่า​ ในส่วนผู้ที่รับผิดชอบโดยตรงน่าจะเป็นกสทช. เพราะฉะนั้นการระงับอะไรต่างๆต้องมีการประสานงานกัน​ เพื่อป้องกันการถูกฟ้องกลับ