"เยาวชน" ส่ง ส.ค.ส.ปีใหม่ 2566 ให้นายกฯ พร้อมให้กำลังใจ บอก "ลุงตู่" ใจเย็น ๆ คนใจเย็นได้เปรียบ ขออย่าไล่ ลุงเขาก็มีหัวใจ

12 ม.ค. 66 สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำการ์ดอวยพรจากเยาวชนทั่วประเทศ ที่ส่งมาอวยพรพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566 และวันเด็กแห่งชาติ จัดแสดงที่บริเวณชั้น 2 ตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบรัฐบาล

 

ซึ่งส.ค.ส.ส่วนใหญ่เป็นภาพวาดรูปการ์ตูนของพล.อ.ประยุทธ์ สีสันสดใส พร้อมข้อความอวยพร เช่น ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังใจในการทำงาน และชมว่านายกรัฐมนตรีหล่อ

 

ขณะที่บางส่วนเด็กนักเรียนได้เขียนข้อความแบบยาว มาอวยพร นายกรัฐมนตรี เช่น "สุขสันต์วันปีใหม่ คนดีตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ ร่างกายแข็งแรง มีความสุขทวีคูณ" , "อดทนหน่อยนะคะประเทศไทยจะได้เจริญๆ" , พัฒนาประเทศชาติให้ก้าวหน้าเหมือนประเทศญี่ปุ่นได้ไหมคะ (หนูดูในทีวี) ,"บ้านหนูสนับสนุนลุงตู่ให้เป็นนายกต่อไป ท่านไม่โกงไม่กินซื่อสัตย์ นักเลงพอ" ," ลุงเก่งมากๆที่จัดประชุมเอเปค ซึ่งเป็นสิ่งที่การันตี ว่าลุงมีความสามารถ มีทั้งเจ้าชายประเทศต่างๆมา หงส์ก็ยังเป็นหงส์"

 

ขณะที่บางคนเขียนข้อความว่า "ส.ค.ส.2566 แด่นายกรัฐมนตรี มีความสุขตลอดไป ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ และในเย็นหน่อยนะคะลุง คนใจเย็นได้เปรียบค่ะ"

 

หรือ "ขอให้ลุงตู่สุขภาพแข็งแรงอยู่กับประชาชนไปนาน ๆ แม้ว่าจะมีคนอยากให้ลุงออกจากการเป็นนายกฯ หนูก็จะบอกกับทุกคนว่าอย่าไปไล่ลุงเลย ลุงเค้าก็มีหัวใจ ลุงเขามีเหตุผลที่ต้องทำ อย่างงั้นอย่าไปซ้ำเติมลุง ขอให้ลุงยิ้มกับจดหมายนี้ลุงตู่สู้ สู้" เป็นต้น