"วีระกร" ประกาศลาออก ส.ส. ในที่ประชุมร่วมรัฐสภา ระหว่างพิจารณาร่าง พ.ร.บ.การศึกษา มีผลวันนี้ เตรียมร่วมงาน และเปิดตัวกับพรรคภูมิใจไทยพรุ่งนี้

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศลาออกกลางจากพรรคพลังประชารัฐ กลางที่ประชุมรัฐสภา ก่อนจะเปิดเผยว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจาก ส.ส.แล้ว มีผลวันนี้ เวลา 16.00 น. และในวันที่ 11 มกราคม จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และร่วมเปิดตัวในเวลา 09.00 น.
 
ส่วนเหตุผลที่ต้องย้ายพรรค นายวีระกร ชี้แจงว่า แม้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารรัฐ เป็นคนใจดี แต่การเข้าถึง พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างที่จะยาก ไม่เหมือนการเข้าหานักการเมืองทั่วไป เพราะถูกบรรดา เสธ.รอบตัว คอยกีดกัน ต้องแลกบัตรไปนั่งรอ และจากการสำรวจคะแนนในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ พบว่า หากยังอยู่พรรคพลังประชารัฐต่อไป จะไม่มีคะแนนเพิ่ม แต่หากไปอยู่พรรคภูมิใจไทยจะมีคะแนนบวกมากกว่า ส่วน ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ  คือ นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล และนายสัญญา นิลสุพรรณ ทราบว่า จะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ 
 
ด้านนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. และประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาณ์ถึงกระแสข่าวว่า มีชื่อจะออกจากพรรค พปชร.ว่า ตนไม่ขอให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่าอึดอัดกับสถานการณ์เวลานี้ ทั้งในสภาก็มีความตึงเครียดที่จะต้องนั่งอยู่ในช่วงที่เสนอกฎหมายของรัฐบาล ส่วนที่มีคนบอกว่าตนจะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นั้น ก็เป็นการคาดการณ์ เป็นการแหย่กันไปกันมา แต่ไม่ควรมาบอกหรือพาดพิงว่า พล.อ.ประวิตรมี เสธ.อยู่รอบตัว เป็นเรื่องที่ไม่ใช่