"ซินแสเข่ง" เผย "นายกฯ" รทสช.วันนี้ ยังไม่ใช่ฤกษ์ดี ทำให้ขัดแย้ง กระทบบริวาร ชี้เหมือนนั่งเก้าอี้ขาเดียว อาจเกิดความไม่มั่นคง แต่หากเกิดความเปลี่ยนแปลงในปี 66 จะสำเร็จได้ เพราะดวง "พีรพันธุ์" เกื้อหนุน

9 ม.ค. 66 นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์ พยากรณ์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีเปิดตัวเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติในช่วงเย็นวันนี้ว่าฤกษ์ยามการเปิดตัวยังอยู่ในเดือนที่ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง ไม่ไว้วางใจ ซึ่งตามหลักแล้วการจะเข้าบ้านใหม่แล้วใช้ฤกษ์ยามที่มีผลกระทบก็เหมือนกับการกินยาพิษที่จะก่อให้เกิดเหตุในอนาคต

 

สำหรับมกราคมนั้นนี้ถือว่าเป็นเดือนที่ทำให้เกิดการให้ร้ายศัตรูหรือก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้งไม่ไว้วางใจและมีผลกระทบต่อบริวารด้วยเช่นกันในส่วนของปี 2566 ยังอยู่ในช่วงปีที่ดีเพราะยังไม่ได้เปลี่ยนเดือน จนกว่าจะไปถึงวันตรุษจีนที่จะเป็นการเปลี่ยนขึ้นปีใหม่อย่างเต็มตัวดังนั้นในช่วงนี้ถือว่ายังอยู่ระหว่างปีเก่า

 


“สำหรับการฤกษ์ยามในวันที่ 9 ไม่ได้มีผลกระทบต่อพลเอกประยุทธ์ แต่เดือนไม่ได้เกื้อหนุน ส่งเสริมถือว่าเป็นเดือนกลางๆ แต่หากได้ฤษ์ยามที่ดีในช่วงเวลา13.00 น.-14.59 น.หรือ 19:00 น.- 20:59 น. ถือว่าเป็นฤกษ์ยามที่ดี หากใช้ฤกษ์ยามที่ดีอย่างน้อยที่สุดก็จะช่วยเกื้อกูลให้ได้นั่งสองขา แต่ถ้าไม่ได้เวลาที่ดีก็เปรียบเสมือนการได้ขาเดียว แสดงว่าความไม่มั่นคงอาจขึ้นได้เช่นเดียวกัน”

 

สำหรับดวงการเมืองพลเอกประยุทธ์หลังจากนี้ เมื่อผูกดวงระหว่างวันเดือนปีเกิดแล้ว พบว่าดวงชะตาของพลเอกประยุทธ์ ยังมีดาวเกื้อหนุนที่จะส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน

 

ซินแสเข่ง ยังกล่าวถึงการที่พลเอกประยุทธ์เข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติโดยมีนายพีรพันธุ์สารีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค ว่าดวงชะตาของนายพีระพันธุ์เกื้อหนุนต่อพลเอกประยุทธ์

 


“‘ในดวงชะตานั้นถือว่าเป็นดวงชะตาที่ดวงของนายพีรพันธุ์ถือว่าเกื้อหนุนส่งเสริมและสนับสนุนดวงชะตาของพลเอกประยุทธ์ ถ้าในปี 2566 มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้น ดวงชะตาของนายพีรพันธุ์ ก็จะเป็นดาวที่เกื้อกูล ส่งเสริมให้พลเอกประยุทธ์ประสบความสำเร็จ ถือว่าเป็นดวงสมพงษ์เมื่อผูกดวงกันแล้วถือว่าส่งเสริมและสนับสนุนซึ่งกันและกัน ดาวของนายพีรพันธุ์ถือว่าเป็นดาวเสริมดวงของพลเอกประยุทธ์”

 

ส่วนกรณีที่ปีนักษัตรมะเมีย ซึ่งเป็นปีเกิดของพลเอกประยุทธ์เป็นหนึ่งในปีชงของปี 2566 นั้น ซินแสเข่งระบุว่าตามหลักศาสตร์จีนปีมะเมียไม่ได้ถือเป็นปีชง โดยในศาสตร์จีนมีเพียง 3 ปีเท่านั้น คือปีระกาชง 100% //ปีมะโรงชง 75% และปีชวดชง 50% ซึ่งปีระกาจะตรงกับปีเกิดของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะส่งผลให้เกิดปัญหาความแตกแยกวุ่นวายดังนั้นในปี 2566 จะมีผลกระทบต่อพลเอกประวิตรมากมาย

 

ส่วนปีนักษัตรที่จะเกื้อหนุนให้เกิดความสำเร็จมากขึ้นในปี 2566 คือปีจอ ปีมะแม และปีกุน ซึ่งนายพีรพันธุ์ก็เกิดในปีกุน ถือว่าเป็นปีที่เกื้อกูลส่งเสริมหากได้พลเอกประยุทธ์เข้ามาร่วมกิจกรรมทางการเมืองของพรรค ก็จะยิ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น