"ชลน่าน" มั่นใจ เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้ ส.ส.เกิน 250 เสียง แย้มเตรียมเปิดแคนดิเดตนายกฯ 3 คน เร็วๆ นี้ ไม่สน ส.ว.มีอำนาจโหวตนายกฯ มั่นใจฝืนมติประชาชนไม่ได้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พท. กล่าวถึงความคืบหน้าในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส. ว่า เกือบครบแล้ว เหลือเพียงบางจังหวัดที่ต้องมีการพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม และมั่นใจจะชนะการเลือกตั้ง ได้ ส.ส.เกิน 250 คนตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะหากไม่ได้ 250 เสียงขึ้นไป ความหวังและโอกาสของประชาชนที่จะออกจากการถูกครอบงำ อำนาจที่ซ่อนเร้นมา 8 ปีไม่มีทางเป็นไปได้

และวันนี้จากผลโพลต่างๆที่ออกมา รวมทั้งนโยบายพรรค ตามที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้แสดงวิสัยทัศน์ 8 เรื่อง ก็ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะเพื่อไทยกล้าคิดใหญ่ เราทำเป็น และทำได้จริง ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ยืนยันเราจะเสนอ 3 รายชื่อ เร็วๆ นี้ ซึ่งจะเป็นบุคคลที่สร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนว่าจะสามารถนำพานโยบายและ ส.ส.ของพรรค พท.ไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ตลอดจนการสื่อสารการเมืองที่เป็นระบบเข้าถึงพี่น้องประชาชนจะได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชนให้ได้ ส.ส. 250 คนขึ้นไป

"เราจะใช้สิทธิเต็มตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เสนอชื่อทั้งหมด 3 คน เพราะต้องการสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชนว่าพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีความพร้อมและมีความเหมาะสม เพราะแคนดิเดตนายกฯถือเป็นกลไกที่จะรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง สร้างความเชื่อมั่นไปสู่พี่น้องประชาชน สามารถผลักดันนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้จริง"

เมื่อถามว่า เสียง 250 ส.ว.ยังมีอำนาจโหวตนายกฯ นั้น นพ.ชลน่านกล่าวว่า ส.ว.จะยังมีอำนาจไปจนถึงปี 2567 จึงเป็นเหตุผลที่พรรค พท.ประกาศชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เพื่อประกาศไปยัง ส.ว.ว่าหากพี่น้องประชาชนเลือก ส.ส.มากกว่า 250 เสียงขึ้น พรรค พท.จะเป็นเสียงข้างมากในสภา เราเชื่อว่า ส.ว.ที่มีวุฒิภาวะ มีความเข้าใจ คงไม่ฝืนมติของพี่น้องประชาชนและจะทำตามอาณัติของประชาชน