ยีน-เกวลิน รำบวงสรวงพญานาค เปิดงาน Night at the Museum ครั้งที่ 12 คนสายมู ในธีม มูเตลู "เชื่อ" ไปให้สุดแล้วหยุดที่ศรัทธา

 

สวยประจักษ์สุด ๆ สำหรับนางเอก “ยีน เกวลิน ศรีวรรณา” นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ที่งานนี้ได้รับเกียรติ ให้มารำบวงสรวงพญานาค เปิดงาน Night at the Museum ครั้งที่ 12 คนสายมู ในธีม มูเตลู “เชื่อ” ไปให้สุดแล้วหยุดที่ศรัทธา พร้อมร่วมพูดคุยเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางความเชื่อ ณ อาคารมิวเซียมสยาม

โดย ชุดที่ใส่ในการรำบวงสรวงองค์พญานาคจำลองในครั้งนี้ของ ยีน-เกวลิน เป็นชุดเดียวกับที่ใส่ในการรำบวงสรวง ละคร มณีนาคา ทางช่อง8 ถวายพญาศรีสุทโธนาคราช ที่วัดป่าคลอง11 และ ในวันนั้นก็ทำให้เกิดเหตุการณ์มหัศจรรย์ระหว่างรำบวงสรวง เกิดเงาภาพซ้อนบนหน้าของยีน คล้ายพญานาค นานถึง 20 วินาที ซึ่งผู้ที่พบเห็นต่างประหลาดใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวในขณะนั้น

โดยยีน เปิดใจถึงการได้กลับมารำบวงสรวงพญานาคอีกครั้งว่า รู้สึกตื่นเต้นขนลุกทุกครั้งที่ได้มีโอกาสรำถวายท่าน ส่วนตัวเป็นคนที่บูชาพญานาคอยู่แล้ว เพราะการที่ตนได้เล่นละครมณีนาคา ส่วนหนึ่งก็้เชื่อว่ามาจากการไปไหว้ ขอพรท่านที่คำชะโนด หลังจากนั้นก็เกิดความศรัทธาและบูชาท่านมาถึงทุกวันนี้ พร้อมทิ้งท้ายว่า เรื่องมูเตลูเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งการจะเชื่ออะไรไม่ใช่เรื่องที่ผิด  แต่มันต้องขึ้นอยู่ที่การกระทำของเราเองด้วย ที่จะเป็นตัวตัดสินว่าอนาคตเราจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเราต้องมูอย่างมีสติ