"ทนายหมู" หรือนายฉัตรชัย ชูแก้ว ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 สงขลา พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเต็งหนึ่ง เสียชีวิตกะทันหันคาดปัญหาสุขภาพ

วันที่ 13 ธันวาคม 2565 พรรคภูมิใจไทยต้องสูญเสียผู้สมัครคนสำคัญของพรรคในการเลือกตั้ง คือ นายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ที่เสียชีวิตอย่างกะทันหัน โดยนายประสงค์ บริรักษ์ หรือ “นายกแบน” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 สงขลา พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่มีใครทราบว่าทนายหมูมีปัญหาด้านสุขภาพ เพราะเจ้าตัวมุ่งมั่นทำงานการเมืองอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ครอบครัวกำหนดการพิธีรดน้ำศพ ณ วัดโคกสมานคุณ(อารามหลวง) ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา วันพฤหัสบดี ที่ 15 ธันวาคม 2565 เวลา 16.00 น.

สำหรับนายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู อายุ 51 ปี เป็นนักการเมืองอนาคตไกล สังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยพรรคตั้งเป้าให้ทนายหมู เป็น ส.ส.สงขลาคนที่ 2 ของพรรค ด้วยคุณสมบัติและผลงานเป็นที่ประจักษ์ นอกจากมีอาชีพเป็นทนายความแล้ว ยังเป็นที่ปรึกษานายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาด้วย

ขณะที่ล่าสุด มีกระแสจากพรรคภูมิใจไทย ออกมาว่าจะส่ง นายเจษฎาพงศ์ ชูแก้ว น้องชายนายฉัตรชัย ชูแก้ว หรือ ทนายหมู ลงสมัครแทนพี่ชายที่เสียชีวิต เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ โดยนายเจษฎาพงศ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่