"อุ๊งอิ๊งค์" นำทัพเพื่อไทยบุกเมืองคอน พร้อมสักการะพระมหาธาตุฯ เจ้าอาวาสอวยพร ขอสร้างคุณประโยชน์ให้ประเทศ ด้าน "หมอชลน่าน" ประกาศพร้อมดันเมืองนครศรีฯ เป็นฮับโลจิสติกส์ - ม.วลัยลักษณ์เป็นฮับการแพทย์ 7 จว.ภาคใต้ตอนบน อ้อนขอชาวใต้ดันแลนด์สไลด์เพื่อไทย ปิดทางส.ว.เลือกนายกฯ

พรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วน ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้บริหาร แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ น.ส.แพทองธารได้ร่วมลงพื้นที่ภาคใต้ พร้อมกับนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของ น.ส.แพทองธาร โดย น.ส.แพทองธารถือว่าเป็นสะใภ้ของคนใต้ เพราะสามีเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัว นายก่อแก้ว พิกุลทอง  นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และมีประชาชนที่มารอให้กำลังใจมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับน.ส.แพทองธาร

 

จากนั้นคณะครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดอารามหลวงชั้นเอก ซึ่งมีนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. พร้อมคณะรอต้อนรับ จากนั้น น.ส.แพทองธาร นพ.ชลน่าน พร้อมคณะได้เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ โดยมีพระเทพวินยาภรณ์ (สมปอง ปัญญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช มอบพระพุทธสิหิงค์ ให้กับ น.ส.แพทองธารและคณะ

 

ทั้งนี้ พระเทพวินยาภรณ์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างให้พรกับ น.ส.แพทองธารว่า ทุกท่านที่มามียศมีตำแหน่งจะอยู่ในช่วงการทำงาน แต่ตำนานจะอยู่ในจิตใจประชาชน การจะเป็นตำนานได้จะต้องสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ พร้อมอนุโมทนาและขอให้คณะของ น.ส.แพทองธาร ปราศจากทุกข์ โรคภัย อันตรายทั้งหลายทั้งปวง ปรารถนาสิ่งใดขอให้สมพรทุกประการ

 

ระหว่างที่น.ส.แพทองธารได้ทำบุญเสร็จสิ้น มีประชาชนที่มาร่วมทำบุญได้ขอถ่ายภาพกับ น.ส.แพทองธาร อย่างเป็นกันเอง

 

จากนั้นคณะครอบครัวเพื่อไทยได้พบปะประชาชน ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช หรือหอประชุมทุ่งท่าลาด ก่อนเปิดเวทีปราศัยและแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยของพื้นที่ภาคใต้

 

โดยนายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยมาพบปะพี่น้องชาวใต้ในครั้งนี้ พร้อมนำเสนอเสาหลักของพรรคที่จะนำพาพี่น้องออกจากวิกฤต ได้แก่

 

1.ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความเห็นอกเห็นใจพี่น้องประชาชน  เชื่อว่าว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของพี่น้องชาวใต้แล้วจากผลโพลในช่วงที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่าหลังจบกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย จ.นครศรีธรรมราช  คะแนนผลโพลความนิยมของว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย อาจจะขยับขึ้นจาก 13% เป็นเท่าตัว หรือ 25%

 

2.ผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ครบทั้ง 400 เขต ซึ่งในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ พรรคเพื่อไทยส่งครบ  58 เขต  จะต่อสู่ในสนามเลือกตั้งจนกว่าจะได้รับความไว้วางใจ  หากพี่น้องประชาชนชาวใต้ มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรค  เรายินดีรับฟังและปรับเปลี่ยนเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ได้แจ้งผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งทั้งหมดรับฟังและยินดีที่จะช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง

 

3.นโยบายของพรรคเพื่อไทย  ภาคใต้มีทรัพยากรที่มีความหลากหลาย มีความอุดมสมบูรณ์  อย่างอำเภอทุ่งสง  เคยถูกวางเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภาคใต้ หากมีการพัฒนาด้วยการสร้างถนนฝั่งอันดามัน ที่ จ.พังงา จ.กระบี่ ตัดเข้ามาในพื้นที่  มารวมเข้ากับสิ่งที่พี่น้องประชาชนเสนอแนวคิดพรรคเพื่อไทยเพื่อให้ผลักดันมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์รองรับการรักษาพยายาลพี่น้องประชาชนใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เพื่อแบ่งเบาการรักษาพยาบาลจากมหาวิทยาสงขลานครินทร์ ที่รักษาพยาบาลพี่น้องชาวใต้ 14 จังหวัด  ได้ประโยชน์ทั้งการขนส่งและการรักษาพยาบาล  ซึ่งในเรื่องนี้ตนพร้อมนำเสนอเข้าสู่ทีมนโยบายของพรรคเพื่อไทย  ทำได้ ไม่ยาก เพราะเพื่อไทยทำเป็น

 

หากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งถล่มทลาย เราจะประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ความสำเร็จนั้นหมายถึงคนไทยทั่วประเทศทุกภูมิภาค  พรรคเพื่อไทยต้องการเอาตัวตนของพรรคไปอยู่ในหัวใจของพี่น้องประชาชนชาวใต้ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด พรรคเพื่อไทยจะเป็นคำตอบให้กับทุกคน