ทำเอาทั้งนักเตะที่ร่วมแถลงข่าวอย่าง "วินิซิอุส" จากทีมชาติบราซิล และนักข่าวถึงกับอึ้ง เมื่อสตาฟฟ์ของทีมจับแมวที่ขึ้นไปบนโต๊ะแถลงข่าวโยนลงพื้น ทำเอาทาสแมววิจารณ์ขรม ว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์และเรียกร้องให้ออกมาขอโทษ

เหตุเกิดเมื่อวันพุธที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ระหว่างการแถลงข่าวของทีมชาติบราซิล ก่อนที่จะพบกับทีมชาติโครเอเชีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยขณะแถลงข่าวมีเจ้าแมวตัวหนึ่งแอบขึ้นไปกลางโต๊ะแถลงข่าว

ตอนแรกทั้ง วินิซิอุส และสตาฟฟ์โค้ชของทีม ก็ยังแถลงข่าวอย่างอารมณ์ดี และสตาฟฟ์คนดังกล่าวก็ยังเอื้อมมือมาลูบหัวเจ้าแมวตัวนี้อย่างเอ็นดู แต่ครู่เดียวก็ลุกขึ้นใช้สองมือขยุ้มด้านหลังคอแมวตัวดังกล่าว แล้วปล่อยทิ้งลงไปบนพื้น หน้าโต๊ะแถลงข่าวอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด ขณะที่วินิซิอุสเองก็ทำหน้าอึ้งไปเหมือนกัน แต่หลังจากนั้นสตาฟฟ์คนดังกล่าวก็ทำท่ายักไหล่ ทั้งคู่ก็แถลงข่าวต่อไปอย่างอารมณ์ดี

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวกลับทำให้คนรักสัตว์โดยเฉพาะทาสแมว ออกมาวิพากษ์วิจารณ์และแชร์ต่อกันไปตามโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก โดยมีการตั้งคำถามว่า เป็นการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ รวมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกมาขอโทษอีกด้วย