"วีระกร" รับวงแถลง พปชร.เหวอจริง!! หลัง"มิ่งขวัญ" ประกาศขอเป็นแคนดิเดตนายกฯ เชื่อ การมาของ"มิ่งขวัญ"คงเป็นประโยชน์กับพรรคอยู่บ้าง แต่จะถึงขั้นนั่งแคนดิเดตนายกหรือไม่เป็นเรื่องของที่ประชุมใหญ่ ชี้ "บิ๊กตู่" ขออยู่ต่อ 2 ปี พูดได้แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน

วันที่ 7 ธ.ค. 2565 นายวีระกร คำประกอบ รองผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ์ประกาศเงื่อนไขขอเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ และไม่คาดคิดของสมาชิกพรรค แต่ก็มีความเป็นไปได้ เพราะนายมิ่งขวัญ มีความรู้ความสามารถ เชื่อว่าเป็นประโยชน์กับพรรคในการรณรงค์หาเสียงไม่มากก็น้อย แต่ก็น่าจะเติมคะแนนให้กับพรรคได้มากพอสมควร แต่ถึงขั้นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค จะพูดคุยกับหัวหน้าพรรคคนเดียวไม่ได้ และความจริงแล้วการเสนอชื่อแคนดิเดตนั้นเป็นเรื่องใหญ่อาจจะต้อง เข้าที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคด้วยซ้ำไป ซึ่งเรื่องนี้สร้างความแปลกใจให้กับสมาชิกอย่างมาก

ส่วนกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศอยู่ต่ออีก 2 ปี นายวีระกร กล่าวว่า "ท่านเป็นคนตั้งใจทำงาน เป็นบุคคลฝ่ายบริหาร แต่เรื่องของการดูแลทางการเมืองให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนดู ประสานงานการเมืองดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จะแน่วแน่ เรื่องการบริหารเพียงด้านเดียว และไม่แปลกใจว่าท่านจะตอบว่าท่านจะทำถึงนาทีสุดท้าย ในนาทีสุดท้ายของการเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนจะทำได้ผลดีหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนตัดสิน"