"มงคลกิตติ์" ยินดี "มิ่งขวัญ" ร่วมงาน พปชร. เอาตัวรอดเก่ง ท้าโชว์วิสัยทัศน์ให้เหมาะสม เป็นแคนดิเดตนายกฯ - ตอบไม่ได้ย้ายไปแล้วเป็นจุดแข็งหรือจุดอ่อนของพรรค เพราะ "พปชร." อ่อนทั้งพรรค มีแต่คนสร้างหนี้

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยินดีด้วยและอยากให้พรรคเล็กทุกพรรค ไปรวมกับพรรคใหญ่ทั้งหมด เพราะการเป็นพรรคเล็กลำบากต่อการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งตนเข้าใจนายมิ่งขวัญ ว่าการที่เข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้มีโอกาสกลับมาเป็น ส.ส. ในฝ่ายบริหารมากขึ้น เพราะในการเลือกตั้งครั้งหน้า เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ จะสามารถร่วมมือกับพรรคอื่นๆ จนกลับมาเป็นฝ่ายรัฐบาลได้อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นวิธีเอาตัวรอดที่ถูกต้องแล้ว ย้ำว่า อยากให้พรรคเล็กอื่นๆ ที่เหลือไปรวมกับพรรคใหญ่ให้หมด แต่พรรคไทยศรีวิไลย์ จะขอยืนหยัดไม่รวมกับพรรคใด จะขอสู้กับพรรคอื่นด้วยนโยบาย

 

นอกจากนี้ นายมงคลดิตติ์ ยังท้าทายให้ นายมิ่งขวัญ แสดงวิสัยทัศน์ว่าเหมาะสมกับการเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ และว่าที่เเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่  เช่น จะแก้หนี้สาธารณะที่เกิดขึ้นในรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างไร จะแก้ค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างไร

 

"ในเมื่อจะรับภาระของแผ่นดินไทย หนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ สร้างขึ้นมา ถ้าเจ๋งจริงต้องตอบให้ได้"

 

เมื่อถามว่าการที่นายมิ่งขวัญ ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นจุดอ่อนหรือจุดแข็ง นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะที่มีตอนนี้อ่อนทั้งพรรคแล้ว ที่จะหาแข็งยังไม่เจอเลย เห็นมีแต่พวกสร้างหนี้ ไม่เห็นมีใครล้างหนี้เลย ย้ำว่าไม่ได้ดูถูก แต่ไม่เห็นจริงๆ