ชัดเจนแล้ว! พปชร.ออกกำหนดการ เปิดตัว "มิ่งขวัญ" เข้าพรรควันนี้ พบผู้บริหารแห่รับเพียบ

พรรคพลังประชารัฐ ออกกำหนดการแถลงเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 6 ..นี้ เวลา 15.30 น. โดยมีแกนนำแห่มาให้การต้อนรับจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ นาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายวิรัช รัตนศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และยังมีรายงานว่าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาแถลงเปิดตัว นายมิ่งขวัญ ด้วย เนื่องจากนายมิ่งขวัญ ได้ติดต่อขอร่วมงานกับพล..ประวิตร

โดยเบื้องต้น พลเอกประวิตร จะให้นายมิ่งขวัญ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวทางการเมืองของนายมิ่งขวัญ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ครั้งที่ 1/2565 ที่จ.สุพรรณบุรี โดยมีมติเปลี่ยนชื่อพรรคเป็นพรรคโอกาสไทย และตั้งนายมิ่งขวัญ เป็นหัวหน้าพรรคแทนนายสุชิน เพียรทอง เพื่อเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่มีนายมิ่งขวัญเป็นผู้นำในการสู้ศึกเลือกตั้ง

แต่ปรากฏว่าช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายมิ่งขวัญ ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคโอกาสไทย เพื่อมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และก่อนหน้านี้นายมิ่งขวัญ เคยมีข่าวจะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย ของ..ธรมนัส พรหมเผ่า ..พะเยา แต่สุดท้ายกลับแถลงข่าวประกาศตัวในนามพรรคโอกาสไทย