"ดำรงค์ พิเดช" ยืนยันอีกเสียง "มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" ย้ายไปพลังประชารัฐจริง ดิ้นหนีตายสูตรหารร้อย ส่วนตัวไม่ไปด้วย รอตัดสินใจอนาคตทางการเมืองอีกครั้งหลังกติกาใหม่พรรคเล็กเสียเปรียบ

นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เปิดเผย หลังจากที่ก่อนหน้านี้พรรครักษ์ฝืนป่าฯ ได้มีการประชุมและมีการเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น พรรคโอกาสไทย โดยมีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค ล่าสุดนายมิ่งขวัญ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรคแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุที่นายมิ่งขวัญ ลาออก เนื่องจากหลักศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้กฎหมายเลือกตั้งส.ส.ผ่าน ไม่ขัดแย้งรัฐธรรมนูญและใช้กติกาหาร 100 ปาร์ตี้ลิสต์ ทำให้พรรคเล็กหรือพรรคตั้งใหม่ ไปต่อลำบาก โดยเฉพาะถ้าจะหวังส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ต้องได้ไม่ต่ำกว่า 370,000 คะแนนต่อหนึ่งเก้าอี้ จึงทำให้หลายพรรคต้องตัดสินใจทางการเมือง

 

 

นายดำรงค์ กล่าวต่อว่า นายมิ่งขวัญ ได้ลาออกไปแล้ว โดยที่จะไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตาม สำหรับตนกำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะทำพรรคการเมืองต่อไปหรือไม่ หรือจะย้ายไปอยู่พรรคอื่น เพราะต้องยอมรับว่ากติกาหาร 100 ทำให้พรรคเล็กๆอยู่ลำบาก แต่ยืนยันว่าจะไม่เข้าไปอยู่พรรคพลังประชารัฐด้วยแน่นอน

 

 

แหล่งข่าวระดับสูงจากทีมร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กลุ่มที่มีกระแสข่าวจะย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐก่อนหน้านี้ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส แจ้งให้สมาชิกในกลุ่มทราบจะดึงนายมิ่งขวัญ เข้าพรรคพลังประชารัฐจริง ช่วยดูเรื่องเศรษฐกิจ ขณะนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้การตอบรับแล้ว รวมถึงตัวนายมิ่งขวัญเช่นกัน

 

 

แหล่งข่าวคนดังกล่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เหตุผลการตัดสินใจของนายมิ่งขวัญ คือ ขณะนี้ค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงไม่เป็นเงื่อนไขให้ตัวนายมิ่งขวัญ ที่โจมตีการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์มาโดยตลอดต้องคิดหนัก

 

 

เบื้องต้น หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พรรคพลังประชารัฐกำหนดเปิดตัวนายมิ่งขวัญ พร้อมทีมงานภายในสัปดาห์นี้