"มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ" เลี้ยวกลับ 360 องศา เข้าซบพรรคพลังประชารัฐ "ธรรมนัส" หิ้วเข้าช่วย "ลุงป้อม" ดูภาพรวมเศรษฐกิจ

ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไฟเขียวให้กฎหมายลูกที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับ ประกอบด้วยพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ทำให้เสียงปี่กลองเลือกตั้งมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น นักการเมืองเองก็กล้าขยับมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะการตัดสินใจย้ายพรรคหรือจะอยู่กับพรรคเดิม

 

ล่าสุด!! มีกระแสข่าวใหญ่ “มือเศรษฐกิจตัวฉมัง” อย่างนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทอสมท จำกัด (มหาชน) ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยทีมงานของนายมิ่งขวัญ ที่เตรียมตั้งพรรคโอกาสไทย ก็จะย้ายมาร่วมงานกับพลังประชารัฐทั้งหมดเช่นกัน เนื่องจากประเมินกติกาใหม่แล้วไม่เอื้อให้กับพรรคเล็ก โดยเฉพาะบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ และสูตรหารร้อย

 

แหล่งข่าวระดับสูงจากทีมร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า กลุ่มที่มีกระแสข่าวจะย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐก่อนหน้านี้ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส แจ้งให้สมาชิกในกลุ่มทราบจะดึงนายมิ่งขวัญ เข้าพรรคพลังประชารัฐจริง ช่วยดูเรื่องเศรษฐกิจ ขณะนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ให้การตอบรับแล้ว รวมถึงตัวนายมิ่งขวัญเช่นกัน

 

แหล่งข่าวคนดังกล่าวยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เหตุผลการตัดสินใจของนายมิ่งขวัญ คือ ขณะนี้ค่อนข้างเป็นที่ชัดเจนแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงไม่เป็นเงื่อนไขให้ตัวนายมิ่งขวัญ ที่โจมตีการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์มาโดยตลอดต้องคิดหนัก

 

 

เบื้องต้น หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พรรคพลังประชารัฐกำหนดเปิดตัวนายมิ่งขวัญ พร้อมทีมงานภายในสัปดาห์นี้