"มดดำ" ปัดลงเล่นการเมือง ไม่รู้ "สุชาติ" กลับ "เพื่อไทย" หรือไม่ หากกลับจะมาส่งด้วยตัวเอง

ภายหลังจากกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง นายคชาภา ตันเจริญ หรือมดดำ พิธีกรชื่อดัง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุถึงเหตุที่มาวันนี้ (2 ธ.ค.) เพราะทำงานอยู่ใกล้ๆ เลยเดินมาให้กำลังใจน้องชายคือ นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ หรือมดเล็ก ที่เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย

 

เมื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ของเส้นทางการเมือง นายคชาภา ตอบว่า ตอนนี้เป็นศูนย์ เพราะยังมีความสุขกับงานปัจจุบันนี้อยู่

 

ส่วนกระแสข่าวที่ นายสุชาติ ตันเจริญ พ่อของนายคชาภา ซึ่งเป็นส.ส. ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ และรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง จะกลับมาร่วมงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทยนั้น นายคชาภา ตอบว่า ให้น้องชายมาก่อน “ส่วนพ่อเดี๋ยวมาส่งเอง” นายคชาภา ตอบเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำถึงความเป็นไปได้ที่นายสุชาติจะกลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

 

ผู้สื่อข่าวถามนายศักดิ์ชาย ว่านายสุชาติ ได้แนะนำการทำงานการเมืองอย่างไร โดยนายศักดิ์ชาย บอกว่า ตนเป็นสมาชิกสภาจังหวัดมา 10 ปี 3 สมัยแล้ว ก็ลงพื้นที่และเรียนรู้อะไรมาด้วยตนเอง คุณพ่อ (นายสุชาติ) ก็ได้สอนบางอย่างมา ตรงนี้ก็เลยถนัด ก็เป็นทางเดินของตน

 

เมื่อถามถึงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราของนายสุชาติ เป็นของพรรคพลังประชารัฐแต่เดิม หากย้ายกลับมาสังกัดพรรคเพื่อไทยน่าจะมีโอกาสในการรับเลือกตั้งมากขึ้นหรือไม่ นายศักดิ์ชาย เชื่อว่ามีโอกาส แต่ขอไม่พูดอะไรมาก

 

นายคชาภา ยังตอบเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า นายศักดิ์ชายก็ยังเด็กที่จะตอบว่าจะชนะหรือไม่ชนะ อยู่ที่พ่อแม่พี่น้องแล้วกัน ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าช่วยหาเสียงด้วยได้หรือไม่ ถ้าหากจะไปช่วยก็ไปในฐานะพี่