นายกฯ ลงพื้นที่เมืองมะขามหวาน Kick Off โอนเงินช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว แวะสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา เขินชาวบ้านสวมกอด-ตะโกนให้กำลังใจ ขณะ รมต.พปชร.แห่ร่วมคณะ - "แรมโบ้" โผล่รับด้วย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เดินลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นประธานในกิจกรรมส่งมอบเงินตามมาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 เป็นวันแรก

 

โดยทันทีที่มาถึงสนามบิน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ จากนั้นทางออกจากสนามบิน โดยใช้ รถโตโยต้า Alphard หมายเลขทะเบียน 8 กฒ 8382 กรุงเทพฯ จุดแรกไปสักการะพระพุทธมหาธรรมราชา ณ พุทธอุทยานเพชบุระ ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีทีมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลให้การต้อนรับ และมีประชาชนมารอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีด้วย โดยระบุว่าให้นายกสู้ๆ พร้อมกับขอกอดและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่นายกฯจะบอกว่า รอบหน้าให้นายสันติ จัดประเพณีอุ้มพระองค์นี้ลงน้ำ ก่อนที่จะชี้ไปที่พระพุทธมหาธรรมราชา สร้างเสียงหัวเราะให้ประชาชน

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อ Kick Off  มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรีได้เดินทักทาย พร้อมส่งไอเลิฟยู ท่ามกลางเสียงตบมือของประชาชนที่มาให้การต้อนรับจำนวนมาก