"คนเสื้อแดงสูงวัย" จัดเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จวกรัฐบาลประยุทธ์ สั่งสลายการชุมนุมเกินเหตุ ทำประชาชนได้รับบาดเจ็บ-ตาบอด จี้รับผิดชอบโดยด่วน

วันนี้ (20 พ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ กลุ่มมวลชนคนเสื้อแดง นำโดย นายภัทรพล ได้มีมวลชนคนเสื้อแดงทยอยเดินทางเข้ามารวมตัวกันบริเวณด้านหน้าร้านแม็คโดนัสด์อนุสาวรีประชาธิปไตย เพื่อร่วมทำกิจกรรมต่อต้านเผด็จการ “กูไม่เอารัฐบาลโจร” พร้อมแฉความจริงในสิ่งที่อาจเกิดขึ้นหากมีการสืบทอดอำนาจ

 

ส่วนบรรยากาศผู้ชุมนุมได้ทำการตั้งเวทีและเครื่องเสียง พร้อมข้อความ รวมพลคนเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการ "กูไม่เอารัฐบาลโจร" โดยมีผู้เข้าร่วมประมาณ 50 คน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตั้งเวทีเสร็จได้ด้มีมวลชนสลับกันขึ้นปราศรัย โดยมีหญิงสูงวัยรายหนึ่งได้จับไมค์ปราศรัย และวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจควบคุมฝูงชนที่มีการสลายการชุมนุมประชาชน "กลุ่มราษฎร หยุด เอเปค 2022" บนถนนดินสอ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา บริเวณถนนดินสอที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้ทางตำรวจและผู้สั่งการ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และขอโทษประชาชน และวิพากษ์วิจารณ์การปิดโรงพยาบาลของรัฐในช่วงการประชุมเอเปคด้วย เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน หมอต้องเลื่อนนัดออกไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในวันนี้มีการเปิดเพลงทางการเมือง และเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาร่วมเต้นระบำและขับร้องเพลง โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นตะสิ้นสุดในเวลา 21:00 น. ของวันนี้