นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงข่าวติดตามความคืบหน้า ปัญหาการทุจริตในกองบินตำรวจ หลังอภิปรายไม่ไว้วางใจตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ผ่านมา 3 เดือนแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าในการดำเนินการเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแม้แต่หน่วยงานต้นสังกัดเอง   ซึ่งเรื่องทุจริตที่ได้อภิปรายไปประกอบไปด้วยเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง 950 ล้านบาท จนเกิดหนี้ค้าง  ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบแล้ว  แต่ก็ปรากฏว่าไม่มีผลการตรวจสอบที่ชัดเจน  และนายตำรวจระดับ พล.ต.ต. ที่เกี่ยวข้องสร้างความเสียหายก็ยังคงเป็นตำรวจ การที่รัฐบาลทราบและเอางบฯกลางไปชำระแทน เป็นการสร้าง ความเสียหายต่อภาษีโดยรวมของประชาชน

 

นอกจากนี้นายตำรวจคนดังกล่าว ยังทำสัญญาแลกอะไหล่ กว่า 6000 ชิ้น กับหางใบพัดเฮลิคอปเตอร์ ก็ไม่มีความคืบหน้าในเรื่องการแก้ปัญหาดังกล่าว  รวมทั้งเรื่องตั๋วช้าง ที่นายตำรวจคนดังกล่าวนำไปใช้ ให้ตัวเองเป็นนักบินเถื่อน โดยไม่มีการตรวจสุขภาพ  สร้างอันตรายเป็นอย่างมาก

 

"ตกลงแล้วจะช่วยกันแบบนี้ใช่ไหม ผมยินดีที่ตำรวจปราบปรามทุนจีนสีเทาอย่างจริงจัง แต่สนิมเนื้อในตนจะไม่ทำอะไรหน่อยหรือ” นายรังสิมันต์ กล่าว และระบุว่า อยากเห็นผลการตรวจสอบที่สรุปว่านายตำรวจยศ พล.ต.ต. ผิดอย่างไร  รับผิดชอบต่อความเสียหายอย่างไร มีคนอื่นที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่  และ ผบ.กองบินตำรวจ ต้องรับผิดชอบหรือไม่"